Thực hiện hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2022

Thứ tư, 25/05/2022 17:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 25/5/2022, Bộ Xây dựng đã có công văn 1813/BXD-TCCB gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ về việc thực hiện hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2022.

Thực hiện Công văn số 2422/BYT-KCB ngày 11/5/2022 của Bộ Y tế về việc tăng cường thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2022, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2022 (từ 25-31/5/2022) với chủ đề "Thuốc lả - mối de dọa tới môi trường của chúng ta", Bộ Xây dựng đề nghị các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ tùy theo tình hình dịch bệnh COVID-19 hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2022, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2022, với các hoạt động cụ thể như sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc với các nội dung sau:

- Thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo chương trình Phòng, chống tác hại thuốc lá của đơn vị.

- Chỉ đạo đưa nội dung phòng chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị; treo biển cấm hút thuốc lá tại các khu vực có quy định cấm theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

- Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị gương mẫu thực hiện và yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị không hút thuốc lá tại nơi làm việc và các địa điểm có quy định cấm hút thuốc.

- Giám sát thường xuyên việc thực thi quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc của cơ quan, đơn vị.

- Tổ chức kiểm tra lồng ghép kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

2. Thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 đến ngày 31/5/2022):

- Treo băng-rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá

- Lồng ghép tuyên truyền tác hại thuốc lá/thuốc lào/thuốc lá điện tử/thuốc lá nung nóng trong các cuộc họp, hội thảo, hội nghị của cơ quan, đơn vị.

- Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nơi làm việc không khói thuốc, kinh nghiệm giám sát việc thực thi các quy định về môi trường không khói thuốc.

- Tổ chức các cuộc tìm hiểu, các buổi nói chuyện về tác hại của thuốc lá/thuốc lào/thuốc lá điện tử/thuốc lá nung nóng bằng các hình thức truyền thống phù hợp.

3. Báo cáo kết quả sử dụng sách tuyên truyền, biển hiệu, pano truyền thông do Bộ cấp phát tại cơ quan, đơn vị của năm 2021. Đề xuất cấp phát tài liệu tuyên truyền truyền thông trong năm 2022.

Thông tin về chủ đề Ngày thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá và các tài liệu truyền thông được đăng trên trang thông tin điện tử của chương trình Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế: www.vinacosh.gov.vn.

Bộ Xây dựng đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai Ngày thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2022 và gửi báo cáo kết quả thực hiện kèm theo các hình ảnh, tư liệu hoạt động về Bộ Xây dựng (qua Vụ Tổ chức cán bộ, liên hệ đồng chí Bùi Quang Huy), file điện tử gửi về địa chỉ emaiỉ: buihuy1303@gmail.com trước ngày 10/6/2021 để tổng hợp.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1813/BXD-TCCB.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)