Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn làm việc với Giám đốc Vùng Châu Á - Thái Bình Dương của Chương trình Định cư con người Liên Hợp Quốc

Thứ sáu, 10/03/2023 16:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 10/3/2023, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn có buổi làm việc với đoàn công tác của Chương trình Định cư con người Liên Hợp quốc (UN-Habitat) do ông Bruno Dercon, Giám đốc Vùng châu Á - Thái Bình Dương làm Trưởng đoàn, về việc tăng cường hơn nữa quan hệ, hợp tác giữa 2 bên. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, các chuyên gia UN-Habitat.


Toàn cảnh hội nghị

Cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng đã dành thời gian làm việc với đoàn công tác, ông Bruno Dercon cho biết, UN-Habitat hợp tác thường xuyên với nhiều Bộ, ngành của Việt Nam, trong đó có Bộ Xây dựng. Hiện nay, UN-Habitat đang tích cực hỗ trợ Việt Nam xây dựng, hoàn thiện các chính sách quốc gia; nâng cao năng lực, chất lượng nguồn nhân lực; lĩnh vực đô thị, môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.

Đánh giá cao sự tham gia của Việt Nam vào các sự kiện toàn cầu của UN-Habitat, ông Bruno Dercon cũng thông báo về cuộc họp sắp tới của Đại hội đồng UN-Habitat tại Kenya và Diễn đàn phát triển diễn ra trong năm tới tại Ai Cập, đồng thời cho biết UN-Habitat đã gửi thư mời tới Chính phủ Việt Nam như một trong những đối tác tích cực nhất.

Về Dự án “Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực cho phát triển đô thị tại Việt Nam” (được UN-Habitat phối hợp với Bộ Xây dựng đề xuất, SECO tài trợ, khởi động từ tháng 4/2021), ông Bruno Dercon đánh giá 2 bên đang đi đúng mục tiêu của Dự án; Dự án sẽ được đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới.

Ông Bruno Dercon nhấn mạnh mong muốn của UN-Habitat trong việc tăng cường và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác với Bộ Xây dựng; đề xuất 2 bên cùng trao đổi, thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ về những nội dung sẽ thực hiện trong năm tới và khẳng định cam kết của UN-Habitat sẽ hợp tác dài hạn với Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đánh giá cao sự quan tâm, hợp tác chặt chẽ của UN-Habitat với Bộ Xây dựng trong những năm qua, đồng thời khẳng định UN-Habitat là cầu nối quan trọng gắn kết Việt Nam với các quốc gia trên thế giới.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn, những lĩnh vực UN-Habitat đang triển khai, hợp tác tại Việt Nam đều có liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng. Về đề xuất tăng cường phối hợp, rà soát những nội dung dự kiến hợp tác trong thời gian tới, tiến tới ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Xây dựng và UN-Habitat. Bộ sẽ giao các đơn vị liên quan làm đầu mối liên hệ, trao đổi với bộ phận đầu mối phía UN-Habitat cùng thực hiện các công việc này.


Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn và Giám đốc Vùng Châu Á - Thái Bình Dương (của UN-Habitat) Bruno Dercon chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn cho biết, sắp tới Bộ Xây dựng sẽ trình Chính phủ các dự án luật như Luật Quy hoạch đô thị và phát triển nông thôn; Luật Quản lý phát triển đô thị… Đây đều là những lĩnh vực UN-Habitat có nhiều kinh nghiệm thông qua việc hỗ trợ các nước trên thế giới hoàn thiện các chính sách quốc gia. Do đó, Bộ Xây dựng mong muốn UN-Habitat có những chương trình cụ thể hỗ trợ Bộ Xây dựng và các địa phương nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong các lĩnh vực của ngành, đặc biệt trong lĩnh vực quy hoạch, phát triển đô thị.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn và Giám đốc Vùng châu Á - Thái Bình Dương (của UN-Habitat) Bruno Dercon cùng tái khẳng định mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa 2 bên.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)