Quyết định ban hành quy trình giải quyết thủ tục hành chính do Cục Kinh tế xây dựng thực hiện

Thứ năm, 11/08/2022 17:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 11/8/2022, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 684/QĐ-BXD về việc ban hành quy trình giải quyết thủ tục hành chính do Cục Kinh tế xây dựng thực hiện.

Theo đó, Bộ đã ban hành quy trình giải quyết 02 thủ tục hành chính do Cục Kinh tế xây dựng thực hiện gồm: "Thủ tục thẩm định/thẩm định điều chỉnh tổng mức đầu tư xây dựng công trình đối với các dự án, công trình có yêu cầu thẩm định độc lập tổng mức đầu tư xây dựng công trình""Thủ tục thẩm định/thẩm định điều chỉnh dự toán xây dựng công trình đối với các dự án, công trình có yêu cầu thẩm định độc lập dự toán xây dựng công trình".

Diễn giải quy trình giải quyết 02 thủ tục hành chính trên như sau:

1. Các tổ chức, cá nhân gửi Hồ sơ thẩm định/thẩm định điều chỉnh tổng mức đầu tư độc lập, thẩm định/thẩm định điều chỉnh dự toán xây dựng công trình độc lập bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến tới Bộ phận một cửa của Bộ Xây dựng;

2. Bộ phận một cửa của Bộ Xây dựng thực hiện tiếp nhận Hồ sơ do các tổ chức, cá nhân chuyển đến, làm thủ tục tiếp nhận và chuyển về Cục Kinh tế xây dựng thực hiện thẩm định theo quy định của pháp luật;

3. Văn phòng Cục Kinh tế tiếp nhận Hồ sơ từ Bộ phận một cửa của Bộ Xây dựng, làm thủ tục tiếp nhận và chuyển đến Cục trưởng Cục Kinh tế xây dựng thực hiện phân giao thẩm định;

4. Cục trưởng Cục Kinh tế xây dựng thực hiện phân giao Hồ sơ đến các Phó Cục trưởng và các phòng chuyên môn của Cục để thực hiện thẩm định; Phó Cục trưởng được giao phụ trách chỉ đạo các phòng chuyên môn, cán bộ được giao thẩm định để thẩm định theo quy định;

Các phòng chuyên môn của Cục tiếp nhận Hồ sơ và Kiểm tra sự đầy đủ, tính hợp lệ của hồ sơ trình thẩm định (quy định tại Mục 1, Điều 15 của Nghị định số 15/2021/NĐ-CP) và rà soát, kiểm tra tổng thể hồ sơ trình thẩm định (Hồ sơ trình thẩm định tổng mức đầu tư thực hiện hiện theo Điều 14 của Nghị định số 15/2021/NĐ-CP; Hồ sơ trình thẩm định dự toán thực hiện theo Điều 37 của Nghị định số 15/2021/NĐ-CP).

Sau khi kiểm tra nếu hồ sơ trình thẩm định:

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện thì thực hiện thẩm định theo đúng quy định của pháp luật.

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thẩm định thì đề nghị cơ quan trình thẩm định bổ sung, làm rõ các nội dung có liên quan (nếu cần thiết) hoặc dự thảo văn bản thông báo từ chối thẩm định kèm theo hồ sơ trình thẩm định thông qua BPMC, trong đó nêu rõ lý do từ chối thẩm định.

5. Trong quá trình thẩm định, cán bộ được giao thẩm định xin ý kiến chỉ đạo, báo cáo kết quả với Phó Cục trưởng phụ trách và trưởng đơn vị. Sau khi thống nhất báo cáo kết quả thẩm định và được xác nhận của Phó Cục trưởng, trưởng các đơn vị thì cán bộ trình Cục trưởng kết quả thẩm định.

6. Cục trưởng xem xét kết quả thẩm định: Trường hợp đồng ý với báo cáo kết quả thẩm định thì Cục trưởng ký trình hoặc ủy quyền cho Phó Cục trưởng ký trình Lãnh đạo Bộ. Trường hợp không thống nhất với một số nội dung trong báo cáo kết quả thẩm định, Cục trưởng yêu cầu các Phó Cục trưởng, phòng chuyên môn, cán bộ được giao thực hiện thẩm định lại theo đúng quy định.

7. Lãnh đạo Bộ xem xét kết quả thẩm định, trường hợp đồng ý với báo cáo kết quả thẩm định thì Lãnh đạo Bộ ủy quyền ký báo cáo kết quả thẩm định cho Cục theo Quy chế làm việc của Cơ quan Bộ Xây dựng.

8. Trường hợp không thống nhất với một số nội dung trong báo cáo kết quả thẩm định, Lãnh đạo Bộ yêu cầu Cục thẩm định lại theo quy định.

9. Sau khi kết quả thẩm định được Lãnh đạo Cục ký ủy quyền thì cán bộ được giao nhận kết quả thẩm định từ Cục trưởng.

10. Chuyển kết quả thẩm định về Văn phòng Cục để thực hiện đóng dấu, phát hành, lưu trữ văn bản theo quy định.

11. Văn phòng Cục chuyển kết quả thẩm định về Bộ phận một cửa của Bộ Xây dựng;

12. Bộ phận một cửa của Bộ Xây dựng thực hiện tiếp nhận kết quả và trả hồ sơ (kết quả thẩm định) cho Tổ chức, cá nhân có yêu cầu thẩm định.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 11/8/2022 và bãi bỏ Mục A.1. Các thủ tục được giao cho Cục Kinh tế xây dựng giải quyết tại “Quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định số 791/QĐ-BXD ngày 25/9/2019 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng”.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 684/QĐ-BXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)