Công nghệ thông tin XD
 
Phần mềm Water Billing: Giải pháp chống thất thoát cho các Cty cấp thoát nước
00:00 14/03/2006

Water-Billing được coi là phần mềm hữu hiệu cho các Cty cấp nước và dịch vụ môi trường đô thị, viễn thông và điện lực… nhằm quản lý hóa đơn dịch vụ và chăm sóc khách hàng theo một quy trình khép kín từ khi tiếp nhận giấy đăng ký sử dụng nước của khách hàng đến khi thanh lý hợp đồng. Đây là phần mềm quản lý hóa đơn nước Water-Billing nhằm làm giảm tỷ lệ thất thoát nước xuống mức thấp nhất và phục vụ được lượng khách hàng lớn nhất.

Tất cả các chức năng và phân hệ trong hệ thống đều sử dụng chung một cơ sở dữ liệu về khách hàng, quản lý đồng hồ, công nợ. Người sử dụng chỉ phải nhập số liệu một lần, ví dụ: Thông tin về khách hàng được nhập trong phân hệ quản lý dịch vụ khách hàng. Các thông tin này sẽ được các phân hệ khác quản lý hóa đơn, công nợ, công tơ… sử dụng mà không cần nhập lại, góp phần tăng năng suất lao động và hiệu quả quản lý. Do Water-Billing chạy trên nền cơ sở dữ liệu tiên tiến và có khả năng lưu trữ lớn như SQL Sever hoặc Oracle, nên hệ thống hoạt động ổn định, thông tin lưu trữ tập trung, tối ưu hóa đồng bộ. Không những thế, hệ thống này còn hỗ trợ đắc lực cho các Cty kinh doanh nước trong việc nâng cao chất lượng phục vụ cũng như quản lý khách hàng - công nợ hiệu quả và chống thất thu. Water-Billing cũng được thiết kế mở để phục vụ khả năng tích hợp với các phần mềm tác nghiệp khác của doanh nghiệp như quản lý nhân sự, lương... Hệ thống cũng được xây dựng để khách hàng có thể thanh toán bằng ATM như với điện thoại di động. Hiện nay, phần mềm này đang được sử dụng tại Cty Cấp thoát nước Khánh Hòa. Chỉ sau 3 tháng vận hành hệ thống, doanh thu của Cty đã tăng 30% giảm tỷ lệ thất thoát từ trên 25% xuống dưới 20%. Song quan trọng hơn, Khi áp dụng hệ thống mới, thông tin chính xác ở mọi khâu, khác hẳn trước kia mỗi phòng ban đưa ra một con số - ông Trần Văn Huy, Giám đốc Cty cho biết như vậy.
Trong tương lai, Cty Giải pháp phần mềm FPT sẽ nghiên cứu để nâng cấp sản phẩm này lên với nhiều tiện ích cho người sử dụng như đưa hệ thống này lên với nhiều tiện ích cho người sử dụng như đưa hệ thống này lên Internet để phục vụ việc xem cước dễ dàng, hỗ trợ thanh toán trực tuyến, hoặc ghi chỉ số đồng hồ qua Pocket PC… Và quan trọng hơn, sẽ nâng cấp hệ thống để có thể đáp ứng được số khách hàng lớn lên tới 20 triệu người sử dụng.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 19, ngày 7/03/2006


Các bài mới
Các bài đã đăng

LIÊN KẾT WEBSITE