Lâm Đồng: Tiếp tục triển khai thực hiện lập quy chế quản lý kiến trúc đô thị

Thứ sáu, 19/07/2024 15:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đang nỗ lực tăng cường đôn đốc các địa phương triển khai thực hiện lập quy chế quản lý kiến trúc đô thị nhằm đảm bảo sự phát triển và quản lý bền vững của các đô thị trong tỉnh. Đến nay, sở đã tiếp nhận tổng cộng 14 hồ sơ trình thẩm định từ các địa phương.

Nhằm đảm bảo tính chính xác và hiệu quả của quy chế quản lý kiến trúc đô thị, Sở Xây dựng đã phối hợp chặt chẽ với Hội Kiến trúc sư tỉnh, Hội Quy hoạch phát triển đô thị tỉnh và các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý kiến trúc và quy hoạch tổ chức các buổi làm việc để phản biện nội dung của Quy chế quản lý kiến trúc đối với 10 đô thị: Lạc Dương, Di Linh, Mađaguôi, Đinh Văn, Đạ M’ri, Đạ Tẻh, Nam Ban, Cát Tiên, Phước Cát, và D’ran. Kết quả của cuộc phản biện đã được đưa vào văn bản ban hành, nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của hồ sơ Quy chế quản lý kiến trúc các đô thị.

Đồng thời, Sở Xây dựng đã phối hợp với Trung tâm Tích hợp dữ liệu và Chuyển đổi số tỉnh Lâm Đồng để đăng tải dự thảo quy chế quản lý kiến trúc trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, nhằm công khai kêu gọi các ý kiến từ cộng đồng theo quy định đối với 7 đô thị: Đinh Văn, D’ran, Di Linh, Đạ M’ri, Mađaguôi, Đạ Tẻh và Phước Cát. Sở Xây dựng đã tổ chức Hội đồng thẩm định đối với 4 đô thị gồm Đạ Tẻh, D’ran, Mađaguôi và Phước Cát. 

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)