Tiêu chuẩn mới: Tiêu chuẩn Việt Nam về dung sai trong xây dựng công trình

Thứ ba, 05/07/2016 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2016.Số trang: 110

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: TCDM.1930 – Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Tiêu chuẩn này bao gồm các tiêu chuẩn sau:

TCVN 9259-1:2012: Dung sai trong xây dựng công trình – Phần 1: Nguyên tắc cơ bản để đánh giá và yêu cầu kỹ thuật: Tiêu chuẩn này mô tả bản chất của sự thay đổi kích thước trong xây dựng với mục đích định lượng và xác định các yêu tố cần quan tâm khi đánh giá chất lượng, yêu cầu kỹ thuật và kiểm tra dung sai trong chế tạo các bộ phận của công trình và thi công trên công trường. Tiêu chuẩn áp dụng chung cho các cấu kiện và công trình, trong đó bao gồm cả công trình được thiết kế theo nguyên tắc điều hợp mô đun…

- TCVN 9259-8:2012: Dung sai trong xây dựng công trình – Phần 8: Kiểm tra kích thước và giám sát công tác thi công: Tiêu chuẩn đưa ra quy trình và danh mục các điều khoản cần được thỏa thuận bởi các bên tham gia trong một công trình xây dựng. Các quy định này được áp dụng trong quy trình kiểm tra chất lượng về kích thước cũng như các yêu cầu sử dụng trong công tác thi công.

- TCVN 9261:2012: Xây dựng công trình – Dung sai – Cách thể hiện độ chính xác kích thước – Nguyên tắc và thuật ngữ: Tiêu chuẩn này quy định các nguyên tắc khi thể hiện những sai số kích thước trong xây dựng, các thuật ngữ và định nghĩa cơ bản liên quan đến việc đánh giá, yêu cầu kỹ thuật và kiểm tra độ chính xác. Tiêu chuẩn áp dụng khi chế tạo các cấu kiện (tiêu chuẩn hóa hoặc theo mục đích sử dụng trong quá trình chuẩn bị, lắp dựng các cấu kiện và kết cấu công trình).

- TCVN 9262-1:2012: Dung sai trong xây dựng công trình – Phương pháp đo kiểm công trình và các cấu kiện chế sẵn của công trình – Phần 1: Phương pháp và dụng cụ đo: Tiêu chuẩn đưa ra một số phương pháp để xác định hình dạng, kích thước và sai lệch kích thước của công trình và cấu kiện chế sẵn cần lắp với nhau. Cũng có thể áp dụng phương pháp này khi dữ liệu về độ chính xác được thu thập trong các nhà máy hoặc trên công trường…

- TCVN 9262-2:2012: Dung sai trong xây dựng công trình – Phương pháp đo kiểm công trình và các cấu kiện chế sẵn của công trình – Phần 2: Vị trí các điểm đo: Tiêu chuẩn hướng dẫn cách xác định vị trí các điểm cần đo khi tiến hành đo kiểm công trình và cấu kiện chế sẵn. Các vị trí này dùng để kiểm tra, đo nghiệm thu và đo để thu thập các số liệu chính xác.


Thư viện Bộ Xây dựng

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)