Sách mới: Tìm hiểu Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Doanh nghiệp – Luật Đầu tư, Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh

Thứ tư, 09/12/2015 11:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: Quý Lâm, Kim Phượng

Nhà xuất bản: Hồng Đức. Năm 2015.Số trang: 439

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.002014 – Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

TPP là hiệp định thương mại tự do tiêu chuẩn cao với sự tham gia của 12 quốc gia trong đó có: Việt Nam, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Canada, Singapore... TPP sẽ có quy mô chiếm khoảng 40% GDP và 30% thương mại toàn cầu. Vào ngày 5/10/2015, Bộ trưởng các nước thành viên đã tuyên bố kết thúc đàm phán với kết quả cùng thống nhất mục tiêu của Hiệp định TPP là một hiệp định toàn diện, tiêu chuẩn cao, tham vọng, toàn diện nhưng cân bằng về lợi ích và có tính đến chênh lệch về trình độ phát triển giữa các nước thành viên; từ đó tạo điều kiện cho Doanh nghiệp Việt Nam được hưởng những thuận lợi từ TPP.

Với bối cảnh trên, Chính phủ Việt Nam và các Bộ ngành liên quan đã ban hành các Nghị định, Thông tư để triển khai đồng bộ các giải pháp, thực thi đầy đủ, nhất quán Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư. Cuốn sách này giúp bạn đọc tìm hiểu về Hiệp định TPP và hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư.

Nội dung sách gồm 4 phần:

Phần I: Tìm hiểu Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) (song ngữ Việt – Anh).

Phần II: Luật Doanh nghiệp (áp dụng 01-07-2015) và hướng dẫn chi tiết thi hành.

Phần III: Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp (áp dụng 01-07-2015) và hướng dẫn chi tiết thi hành.

Phần IV: Luật Đầu tư (áp dụng 01-07-2015) và hướng dẫn chi tiết thi hành.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)