Sách mới: Xây dựng hệ thống tầu điện ngầm đô thị

Thứ tư, 05/08/2015 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: Trần Tuấn Minh

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2015.Số trang: 288

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001999 – Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Ở Việt Nam giao thông tại các thành phố lớn đang trở nên vô cùng bức xúc và phức tạp. Hàng năm nhà nước tốn hàng nghìn tỷ đồng để khắc phục, cải tạo hệ thống đường xá cũng như đưa ra các biện pháp cải thiện tình hình giao thông. Một phương án được xem là hữu hiệu cũng đã được đề cập đến và đang được quan tâm nhiều hiện nay đối với các thành phố lớn đó là sử dụng hệ thống tầu điện ngầm đô thị.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về giao thông bằng hệ thống tầu điện và công tác xây dựng hệ thống tầu điện ngầm đô thị, tác giả đã viết cuốn sách “Xây dựng hệ thống tầu điện ngầm đô thị” để giúp cho bạn đọc có cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về giao thông bằng hệ thống tầu điện ngầm, có sự hiểu biết chi tiết về các hạng mục trong hệ thống tầu điện ngầm đô thị (quy hoạch tuyến, mặt bằng, mặt cắt ngang; kiến trúc và quy cách cấu tạo; các phương án thiết kế kỹ thuật và thi công; các biện pháp thi công và những vấn đề khác liên quan đến quá trình xây dựng, sử dụng, duy tu, bảo dưỡng, an toàn sử dụng trong hệ thống giao thông ngầm này).

Nội dung sách gồm 6 chương:

Chương 1: Xu hướng xây dựng hệ thống tầu điện ngầm ở Việt Nam.

Chương 2: Cơ sở xây dựng hệ thống tầu điện ngầm đô thị.

Chương 3: Thiết kế ổn định hệ thống tầu điện ngầm.

Chương 4: Các thiết bị khi xây dựng hệ thống tầu điện ngầm đô thị.

Chương 5: Xây dựng mặt bằng và các công trình tạm thời trên bề mặt - các công tác phụ trợ khi thi công và các phương pháp khai đào xây dựng hệ thống tầu điện ngầm.

Chương 6: Tính toán tổ chức chu kỳ thi công các đường hầm nối giữa các ga và các ga tầu điện ngầm.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)