Sách mới: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Hệ thống điện của nhà ở và nhà ở công cộng: National technical regulation on electrical installations of dwelling and public buildings. QCVN 12:2014/BXD

Thứ năm, 09/04/2015 16:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2015.Số trang: 79

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: TCDM.1911 – Thư viện KHKT-BXD. 

Tóm tắt nội dung:

Quy chuẩn này quy định các yêu cầu về kỹ thuật bắt buộc phải tuân thủ khi thiết kế, xây dựng mới hoặc cải tạo và sửa chữa hệ thống điện của nhà ở và nhà công cộng.

Quy chuẩn áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động thiết kế, xây dựng hệ thống điện của nhà ở và nhà công cộng.

Bộ Xây dựng chịu trách nhiệm phổ biến, hướng dẫn áp dụng Quy chuẩn này. Các cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra, thanh tra việc thực hiện Quy chuẩn này trong hoạt động động thiết kế, thẩm tra thiết kế, xây dựng, nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng và bảo trì theo quy định của pháp luật hiện hành.

Quy chuẩn gồm 4 phần:

Phần 1: Quy định chung: Giới thiệu phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, giải thích từ ngữ trong quy chuẩn.

Phần 2: Quy định kỹ thuật: Bao gồm các quy định kỹ thuật về hệ thống đường dẫn điện và thiết bị điện; hệ thống nối đất và dây dẫn bảo vệ; bảo vệ chống điện giật; bảo vệ chống sét…

Phần 3: Quy định về kiểm tra: Nêu các yêu cầu chung; yêu cầu đối với kiểm tra trực quan và kiểm tra bằng thử nghiệm.

Phần 4: Tổ chức thực hiện.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)