Sách mới: Quy hoạch vùng

Thứ hai, 30/03/2015 09:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: Trần Trọng Hanh.

Nhà xuất bản: Xây dựng.Năm 2015.Số trang: 336

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001982 – Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Thế kỷ XXI là thời kỳ mà nhân loại đứng trước những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu toàn cầu và ô nhiễm môi trường. Giải quyết các thách thức này đòi hỏi cần có sự hợp tác, liên kết và phân công trên nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau giữa các quốc gia và các vùng lãnh thổ rộng lớn.

Quy hoạch vùng là một khoa học, là công cụ để thực hiện chức năng tổng hợp và liên kết này. Về bản chất, đó là quá trình dự báo chiến lược phát triển, phân tích, nhận dạng, sử dụng tài nguyên thiên nhiên, đất đai, lao động, cảnh quan, khí hậu… với sự tham gia của nhiều ngành nghề.

Ở Việt Nam, quy hoạch vùng đã được Chính phủ quan tâm và chỉ đạo tổ chức trển khai. Tuy nhiên, hiệu lực của các đồ án quy hoạch vùng đến nay vẫn chưa được phát huy trong cuộc sống và chưa trở thành công cụ định hướng chiến lược cho các hoạt động kinh tế và phát triển của các địa phương và các ngành kinh tế - xã hội.

Cuốn sách Quy hoạch vùng với mong muốn giúp cho công tác quy hoạch vùng tại Việt Nam có thể tiếp cận các phương pháp luận tiến bộ của thế giới và nâng cao chất lượng, hiệu quả của quy hoạch vùng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nội dung cuốn sách gồm 5 chương:

Chương 1: Cơ sở lý luận và phương pháp luận quy hoạch vùng.

Chương 2: Phân vùng quy hoạch.

Chương 3: Nội dung và phương pháp quy hoạch vùng.

Chương 4: Đặc điểm quy hoạch các loại vùng chuyên môn ở Việt Nam.

Chương 5: Quản lý và thực hiện quy hoạch vùng.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)