Tên sách: Phân tích các mô hình quản lý trong xây dựng

Thứ hai, 08/12/2014 14:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả:Đinh Tuấn Hải, Lê Anh Dũng.

Nhà xuất bản: Xây dựng.Năm 2014.Số trang: 132

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001970 – Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Ngành xây dựng là một ngành lớn trong nền kinh tế quốc dân ở nước ta và trên thế giới. Có rất nhiều đối tượng tham gia trong ngành xây dựng như với cá nhân là các kỹ sư, kiến trúc sư, công nhân...và với tập thể là chủ đầu tư, nhà thầu chính, nhà thầu phụ, nhà cung cấp...Do có sự tham gia vào ngành xây dựng rất đa dạng, nên đã có một yêu cầu tất yếu là cần hình thành nên các mô hình quản lý cho các đối tượng khác nhau khi cùng thực hiện một nhiệm vụ chung là tạo nên một sản phẩm xây dựng cụ thể.

Hiện nay trên thế giới cũng như ở Việt Nam có nhiều mô hình quản lý dự án hiện đang được áp dụng vào ngành xây dựng, nhằm đáp ứng những yêu cầu cấp thiết của các chủ đầu tư, khách hàng với mục đích cuối cùng là có thêm được nhiều sản phẩm xây dựng có chất lượng cao và giá thành hợp lý.

Tuy nhiên, trong nghiên cứu chuyên ngành cũng chưa có nhiều nghiên cứu về các mô hình quản lý trong ngành xây dựng và đề xuất các giải pháp cải tiến mô hình, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý của các mô hình đó. Chính vì vậy mà nội dung cuốn sách “Phân tích các mô hình quản lý trong xây dựng” đã giới thiệu những vấn đề cơ bản, cũng như những phân tích cụ thể về các mô hình quản lý đang áp dụng.

Cuốn sách gồm 6 chương:

- Chương 1: Giới thiệu chung.

- Chương 2: Mô hình quản lý doanh nghiệp xây dựng.

- Chương 3: Phân tích các mô hình quản lý dự án xây dựng.

- Chương 4: Các mô hình quản lý xây dựng phổ biến.

- Chương 5: Các mô hình quản lý xây dựng thực tế đang áp dụng.

- Chương 6: Ví dụ thực tế về mô hình quản lý trong ngành xây dựng.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)