Tên sách: Thiết kế đô thị trong quy hoạch xây dựng đô thị Việt Nam

Thứ năm, 04/12/2014 09:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả:  ThS.KTS. Ngô Trung Hải, ThS.KTS. Nguyễn Thị Hồng Diệp (Chủ biên).

Nhà xuất bản: Khoa học & kỹ thuật.  Năm 2013.  Số trang: 264 và ảnh.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VB.002952 – Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Ở nước ta trong những năm đổi mới gần đây, quá trình phát triển đô thị diễn ra nhanh chóng, đòi hỏi tổ chức không gian đô thị có bản sắc là tất yếu, trong khi thiết kế đô thị hiện đại vẫn còn là lĩnh vực mới. Trong bối cảnh ấy, Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn (Bộ Xây dựng) đã biên soạn cuốn “Thiết kế đô thị trong quy hoạch xây dựng đô thị Việt Nam” dưới dạng sổ tay hướng dẫn thiết kế. Đây là kết quả nghiên cứu và tổng kết thực tiễn thiết kế đô thị ở nước ta lần đầu tiên được xuất bản.

Nội dung sách giới thiệu thực tế thiết kế đô thị ở nước ta và lý luận thiết kế đô thị trên thế giới, nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về thiết kế đô thị trước khi đi sâu vào nội dung chính. Đó là nội dung hướng dẫn chi tiết thực hành thiết kế đô thị phù hợp với hệ thống pháp quy và điều kiện thực tiễn quy hoạch xây dựng ở Việt Nam.

Bằng cách viết ngắn gọn, dễ hiểu với cấu trúc thống nhất các đề mục và thực hành theo nội dung hướng dẫn thiết kế đô thị cụ thể đối với từng loại đồ án quy hoạch xây dựng, như:

- Thiết kế đô thị trong quy hoạch chung xây dựng đô thị.

- Thiết kế đô thị trong quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết.

- Thiết kế đô thị riêng biệt trong quy hoạch xây dựng đô thị.

cũng như hướng dẫn biên soạn quy chế quản lý kiến trúc đô thị. Với cuốn cẩm nang này, người làm công tác Thiết kế đô thị trong cả nước sẽ có được sự hướng dẫn chi tiết về những vẫn đề thiết kế đô thị phù hợp với việc xây dựng phát triển các đô thị Việt Nam.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)