Tên sách: Quy hoạch thủy lợi

Thứ ba, 25/06/2013 09:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: Nguyễn Thượng Bằng, Ngô Tuấn Kiệt, Phạm Đức Cường.

Nhà xuất bản: Xây dựng.Năm 2013.Số trang: 254 và ảnh.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001890 - Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Quy hoạch thủy lợi là nghiên cứu các phương , kỹ thuật quy hoạch và tối ưu hóa khi lựa chọn quy mô, địa điểm, thời gian xây dựng một dự án thủy lợi.

Cuốn sách “Quy hoạch thủy lợi” trang bị cho sinh viên và các bạn đọc kiến thức vĩ mô trong quá trình lựa chọn và quyết định có nên xây dựng dự án thủy lợi không, nếu có dự án sẽ ở quy mô nào, nó sẽ được xây dựng ở đâu.

Từ nội dung cơ bản trên, trong mỗi chương, ngoài mô hình quy hoạch, còn có các ví dụ cụ thể và lời giải thông qua các bài toán thực tế về quy hoạch phân bố tài nguyên nước, quy hoạch xác định dung tích hồ chứa, quy hoạch phòng chống lũ, quy hoạch xây dựng trạm phát điện, quy hoạch quản lý chất lượng nguồn nước, quy hoạch các trạm phát điện trong hệ thống điện Việt Nam.

Cấu trúc các chương mục đã được các tác giả nghiên cứu và bố trí để bạn đọc dễ nắm bắt vấn đề, cuối mỗi chương đều có các câu hỏi và bài tập để giúp quá trình tự nghiên cứu dễ dàng hơn. Ngoài ra, các tác giả cũng cố gắng chọn lọc hình vẽ minh họa sáng sủa và dễ hiểu, cập nhật những kiến thức mới có liên quan và giới thiệu một số phần mềm được thế giới đánh giá tốt trong lĩnh vực quy hoạch nói chung và quy hoạch thủy lợi nói riêng để bạn đọc tham khảo.

Nội dung cuốn sách gồm 6 chương:

Chương 1: Hệ thống thủy lợi và nhiệm vụ quy hoạch.

Chương 2: Quy hoạch và phân tích hệ thống thủy lợi.

Chương 3: Quy hoạch đơn mục tiêu hệ thống thủy lợi.

Chương 4: Bài toán quy hoạch đa mục tiêu.

Chương 5: Quy hoạch quản lý chất lượng nước.

Chương 6: Quy hoạch hệ thống thủy lợi - thủy điện trong hệ thống điện lực.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)