Tên sách: Số liệu thống kê vị thế kinh tế - xã hội 63 tỉnh, thành phố Việt Nam (Xếp hạng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội)

Thứ ba, 17/04/2012 17:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả:Hội Thống kê Việt Nam.

Nhà xuất bản: Thống kê. Năm 2011.Số trang: 757.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001824 - Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Đây là cuốn sách xếp hạng vị trí kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố theo từng chỉ tiêu cụ thể trong phạm vi vùng và cả nước, theo 3 mốc thời gian 2000, 2005, 2010.

Cuốn sách gồm các nội dung chính sau đây:

I. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu của Việt Nam 10 năm đầu thế kỷ XXI.

II. Xếp hạng một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội tổng hợp của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á.

III. Xếp hạng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của 63 tỉnh, thành phố.

IV. Các địa phương tự giới thiệu.

Thông qua việc tính toán tỷ trọng và xếp hạng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cụ thể của từng địa phương trong phạm vi vùng và cả nước, cuốn sách sẽ giúp các cơ quan, bạn đọc tìm hiểu về các vấn đề:

- Xác định được vị trí, tiềm năng và thế mạnh của từng địa phương.

- Xác định được hiện trạng kinh tế - xã hội và mức độ đóng góp của từng địa phương đối với tiến trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của vùng và cả nước.

- Từ sự thay đổi về tỷ trọng và vị trí xếp hạng của từng địa phương qua các mốc thời gian 2000, 2005, 2010, sẽ xác định được động thái kinh tế - xã hội, cũng như mức độ biến đổi của từng địa phương trong từng lĩnh vực cụ thể.

- Cuốn sách sẽ giúp chúng ta tìm ra được chỗ đứng của mỗi địa phương trong hành trình phát triển đi lên của vùng và cả nước.

Cuốn sách “Số liệu thống kê vị thế kinh tế - xã hội 63 tỉnh, thành phố Việt Nam” hết sức có giá trị. Đây thực sự là một kho tư liệu quý, giúp các cơ quan, bạn đọc, đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; các Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; các cán bộ làm công tác nghiên cứu, phân tích trong việc xây dựng quy hoạch, kế hoạch, xây dựng mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội cấp vùng và địa phương.

Cuốn sách cũng rất cần thiết đối với các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư trong, ngoài nước và với đội ngũ cán bộ giáo viên, sinh viên, học sinh trong công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)