Tên sách: Máy nâng và cơ giới hóa công tác lắp ghép

Thứ sáu, 24/02/2012 10:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: PGS.TS.Trương Quốc Thành.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2012. Số trang: 272.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001822 – Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Cơ giới hóa xây dựng nói chung và cơ giới hóa công tác lắp ghép nói riêng là quá trình thi công xây dựng bằng máy theo một trình tự nhất định, nhằm mục đích để nâng cao năng suất, chất lượng công trình, tiết kiệm vật tư thiết bị, hạ giá thành sản phẩm, rút ngắn thời gian thi công. Ngoài ra, nó còn giải phóng sức lao động nặng nhọc của con người, đảm bảo an toàn và cho phép làm được những công việc mà sức người không thể thực hiện được.

Cuốn sách “Máy nâng và cơ giới hóa công tác lắp ghép” được biên soạn nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản về công nghệ thi công lắp ghép trong xây dựng, đặc biệt nhấn mạnh đến phần máy và thiết bị phục vụ thi công.

Nội dung cuốn sách gồm 2 phần chính:

- Phần I: Giới thiệu cấu tạo, nguyên lý làm việc, các tính toán cơ bản, các chi tiết, cụm chi tiết chủ yếu, các cơ cấu công tác được dùng trên máy và thiết bị nâng và các loại máy nâng thông dung, các máy và công cụ chuyên dùng phục vụ công tác lắp ghép.

- Phần II: Giới thiệu các nội dung cơ bản của các quá trình lắp ghép một công trình hoặc thiết bị công nghệ, trong đó bao gồm quá trình vận chuyển, quá trình chuẩn bị lắp ghép và quá trình lắp đặt. Các tính toán cơ bản kết cấu và thiết bị phụ trợ trong giai đoạn lắp ghép. Kỹ thuật cơ bản lắp ghép nhà công nghiệp và kỹ thuật trục lắp các thiết bị và kết cấu có kích thước và trọng lượng lớn cùng một số ví dụ minh họa.

Sách được dùng làm giáo trình cho sinh viên ngành Cơ giới hóa xây dựng và là tài liệu tham khảo bổ ích cho các cán bộ kỹ thuật đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)