Tên sách: ANSYS - Phân tích kết cấu công trình thủy lợi thủy điện. Tập 1: Các bài toán cơ bản

Thứ tư, 22/02/2012 15:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: .TS. Vũ Hoàng Hưng, PGS.TS. Nguyễn Quang Hùng.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2011. Số trang: 362.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001818 – Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Trên thế giới, phần mềm ANSYS đã trở thành phần mềm chủ yếu và đã được ứng dụng rộng rãi phân tích mô phỏng trong ngành Xây dựng như: Kết cấu thép, kết cấu bê tông cốt thép nhà cao tầng, nhà thi đấu thể dục thể thao, cầu dầm, đập lớn, đường hầm và các công trình ngầm..., thông qua đó có thể phân tích toàn diện khả năng chịu lực, biến dạng, tính ổn định, dưới tác động của tải trọng tĩnh và động với các điều kiện biên phức tạp. Về phương diện tính toán cơ học đã đề xuất phương án giải quyết toàn diện, cung cấp cho kỹ sư xây dựng một công cụ mạnh, mà thủ tục phân tích lại dễ dàng, thuận tiện.

Phần mềm ANSYS được phổ biến ở Việt Nam khoảng hơn 10 năm trở lại đây, nhưng chủ yếu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo máy, còn trong phân tích tính toán công trình xây dựng chưa được sử dụng nhiều. Phần mềm ANSYS là phần mềm đa năng, có thể dùng để giải các bài toán trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: kết cấu, thủy lực, nhiệt, điện, điện tử. Đặc biệt là các bài toán tương tác giữa các môi trường khác nhau, tương tác giữa các hệ vật lý...

Từ khi ra đời năm 1970, phần mềm ANSYS không ngừng được cải tiến nâng cao, công năng ngày càng lớn mạnh, hiện nay đã phát triển đến phiên bản 13.0. Trong cuốn sách này tập trung khai thác phần mềm ANSYS 11.0 trong lĩnh vực xây dựng công trình thủy lợi thủy điện. Ngoài ra, một vài ứng dụng của phần mềm ANSYS trong phân tích kết cấu công trình thủy lợi thủy điện sẽ được giới thiệu trong bộ sách này.

Nội dung chủ yếu của bộ sách “Phân tích kết cấu công trình thủy lợi thủy điện bằng phần mềm ANSYS” gồm 2 tập.

Tập 1: Giới thiệu các bài toàn cơ bản, có 6 chương như sau:

Chương 1: Mở đầu.

Chương 2: Kết cấu giàn.

Chương 3: Kết cấu dầm và khung.

Chương 4: Bài toán phẳng.

Chương 5: Kết cấu vỏ mỏng.

Chương 6: Kết cấu khối.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)