Tên sách: Một số giải pháp nhằm phát triển bền vững nông thôn vùng đồng bằng Bắc Bộ trong quá trình xây dựng và phát triển các khu công nghiệp (Qua khảo sát các tỉnh Vĩnh Phúc, Hải Dương, Ninh Bình).

Thứ sáu, 24/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: TS. Đỗ Đức Quân (Chủ biên).

Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia. Năm 2010. Số trang: 165

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VB.002772 – Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Phát triển bền vững là một xu thế tất yếu trong tiến trình phát triển của xã hội loài người; là yêu cầu bức thiết đối với mọi nền kinh tế và quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những lĩnh vực sản xuất vật chất, sử dụng nhiều tài nguyên thiên nhiên, liên quan đến bảo vệ môi trường…

Vùng Đồng bằng Bắc Bộ là vùng có lịch sử phát triển công nghiệp và đô thị sớm nhất nước ta. Các thành phố, các khu công nghiệp tập trung cùng với các ngành công nghiệp được phát triển từ rất sớm. Tuy nhiên, việc ra đời các khu công nghiệp, bên cạnh những mặt tích cực, các khu công nghiệp được hình thành đã làm giảm phần lớn đất nông nghiệp, làm mất cân đối và thiếu hụt các nguồn lực dành cho phát triển nông thôn, nhiều người thiếu việc làm, chất lượng môi trường bị suy giảm…

Vậy làm thế nào để phát triển bền vững nông thôn trong quá trình xây dựng và phát triển các khu công nghiệp, đó là một vấn đề lớn đặt ra không chỉ cho các địa phương, mà còn là vấn đề lớn của toàn xã hội, đòi hỏi Đảng và Nhà nước ta phải quan tâm.

Qua khảo sát một số vùng nông thôn Đồng bằng Bắc Bộ như: tỉnh Vĩnh Phúc, Hải Dương và Ninh Bình, nội dung cuốn sách đã góp phần chỉ ra thực trạng và một số giải pháp nhằm tìm ra hướng giải quyết để phát triển bền vững nông thôn vùng Đồng bằng Bắc Bộ hiện nay.

Sách gồm 3 chương sau:

- Chương 1: Những vấn đề lý luận về phát triển bền vững nông thôn trong quá trình xây dựng, phát triển khu công nghiệp.

- Chương 2: Thực trạng phát triển bền vững nông thôn Đồng bằng Bắc Bộ trong quá trình xây dựng, phát triển khu công nghiệp.

- Chương 3: Phương hướng và một số giải pháp nhằm phát triển bền vững nông thôn Đồng bằng Bắc Bộ trong quá trình xây dựng, phát triển khu công nghiệp.

Thư viện Bộ Xây dựng.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)