Tên sách: Phòng chống trượt lở đất đá ở bờ dốc, mái dốc.

Thứ tư, 15/09/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: Trịnh Minh Thụ, Nguyễn Uyên.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2010. Số trang: 288

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001739 – Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Trong thời gian gần đây, do biến đổi bất thường của thời tiết, khí hậu nên các hiện tượng thiên tai xảy ra với tần suất cao hơn, mức độ phá hoại ngày một lớn hơn. Trượt mái đất đá là loại hình thiên tai nguy hiểm có tính chất bất ngờ, sức tàn phá mạnh, thường gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Công tác cảnh báo, dự báo, cũng như giải pháp phòng chống là một vấn đề khá khó khăn đối với tất cả các nước trên thế giới.

Ở Việt Nam, ngoài việc công tác cảnh báo, dự báo thì các kiến thức về ổn định mái dốc và việc áp dụng các giải pháp phòng chống trượt lở mái dốc còn khá hạn chế trong thiết kế, thi công và quản lý. Do vậy, việc trang bị các kiến thức về vấn đề này cho các sinh viên, cán bộ kỹ thuật hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, môi trường và các cán bộ quản lý…là hết sức cần thiết.

Cuốn sách “Phòng chống trượt lở đất đá ở bờ dốc, mái dốc” sẽ cung cấp các kiến thức cơ bản, cũng như những kiến thức mới về phân tích ổn định mái dốc và các giải pháp phòng chống, nhằm làm cho công trình an toàn và kinh tế, cũng như đảm bảo sự ổn định lâu dài của các công trình lân cận.

Trong quá trình biên soạn, các tác giả đã tham khảo các tài liệu trong và ngoài nước, trong đó chủ yếu là các tài liệu mới của nước ngoài liên quan đến vấn đề trượt lở mái dốc và lĩnh vực  về địa kỹ thuật nói chung thích ứng với điều kiện thực tế của nước ta.

Nội dung chủ yếu của cuốn sách gồm 5 chương:

- Chương 1: Khái niệm chung.

- Chương 2: Trượt lở bờ dốc chủ yếu do tác động của mặt nước.

- Chương 3: Trượt lở bờ dốc chủ yếu do tác động của trọng lực.

- Chương 4: Phân tích ổn định mái dốc.

- Chương 5: Ổn định của mái dốc nhân tạo.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)