Tên sách: Bách khoa thư kiến trúc, hội hoạ, điêu khắc, đồ hoạ, nghệ thuật trang trí.

Thứ năm, 12/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả:KTS. Lê Phục Quốc (Biên soạn).

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2010. Số trang: 1249 và ảnh.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001737 – Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Tác giả đã sưu tầm, biên soạn, giới thiệu bằng tiếng Việt cuốn “Bách khoa thư kiến trúc, hội hoạ, điêu khắc, đồ hoạ, nghệ thuật trang trí” của các nước và các dân tộc trên thế giới. Tác phẩm này dựa trên cơ sở nghiên cứu công phu của 122 nhà khoa học Liên Xô (trước đây).

Với gần 2.500 hình đơn sắc và 64 trang ảnh màu minh hoạ (trong đó có nhiều tác phẩm tuyệt tác), gồm gần 4.000 mục từ của Bách khoa thư này có nhiều mục từ về loại hình nghệ thuật, những phong cách, các trào lưu kiến trúc và mỹ thuật, những thuật ngữ phổ biến nhất về kiến trúc, nghệ thuật tạo hình, nghệ thuật trang trí - ứng dụng của các nước và các dân tộc trên thế giới, về những thành phố và nhiều di sản nghệ thuật và kiến trúc, cũng như về các nghệ sĩ bậc thầy và những nhà hoạt động nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực kiến trúc và mỹ thuật với các tác phẩm tuyệt hảo của họ để lại cho nhân loại.

Tác phẩm này nhằm phục vụ đông đảo bạn đọc và đặc biệt bổ ích cho các kiến trúc sư, hoạ sĩ, nhà điêu khắc, sinh viên đại học kiến trúc – xây dựng và mỹ thuật, cũng như các nhà nghiên cứu lý luận và phê bình kiến trúc và mỹ thuật trong việc nâng cao trình độ lý luận, hiểu rõ các trào lưu và phong cách kiến trúc và mỹ thuật. Nó cũng giúp độc giả và khách tham quan bảo tàng, triển lãm nghệ thuật và kiến trúc hiểu được các hiện tượng lớn nhất của lịch sử nghệ thuật tạo hình, nghệ thuật trang trí - ứng dụng và kiến trúc thế giới, những nhân vật lỗi lạc trong lĩnh vực này, các khái niệm cơ bản thông dụng nhất của lý luận về lịch sử kiến trúc và mỹ thuật.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)