Tên sách: Hoàn thiện kỹ thuật khu đất xây dựng đô thị

Thứ hai, 01/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: PGS.TS. Trần Thị Hường (Chủ biên), TS. Nguyễn Lâm Quảng...

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2009. Số trang: 210 và ảnh.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001715 – Thư viện KHCN-BXD. 

Tóm tắt nội dung:

Nội dung sách cung cấp các kiến thức về trang thiết bị kỹ thuật và hoàn thiện khu đất xây dựng đô thị, nhằm bảo đảm đáp ứng đầy đủ điều kiện tiện nghi, vệ sinh và mỹ quan theo yêu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân đô thị. Đó cũng là nền tảng cho công tác bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại và hướng tới sự phát triển đô thị bền vững.

Tuỳ theo quy mô, tính chất, điều kiện tự nhiên, điều kiện kinh tế xã hội của từng đô thị mà thực hiện mức độ hoàn thiện kỹ thuật và trang thiết bị cho phù hợp.

Ở nước ta, do yêu cầu về nhà ở rất cấp bách nên trong một thời gian dài trước đây chúng ta mới chỉ chú ý xây dựng nhà ở, mà chưa quan tâm đúng mức đến việc hoàn thiện kỹ thuật đô thị. Thời gian gần đây đã có nhiều chuyển biến, tuy nhiên mới là bước đầu. Do đó, các kinh nghiệm (lý thuyết và thực tiễn) về công tác hoàn thiện kỹ thuật chưa nhiều. Vì vậy, cần tiếp tục nghiên cứu để hoàn chỉnh nội dung, hoàn thiện kỹ thuật từ kinh nghiệm của các đô thị trong và ngoài nước sao cho phù hợp với điều kiện khí hậu, kinh tế xã hội, phong tục tập quán, cũng như truyền thống của mỗi đô thị.

Cuốn sách là tài liệu cần thiết cho các kỹ sư kỹ thuật hạ tầng đô thị, kỹ sư kỹ thuật môi trường đô thị và còn có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho sinh viên các ngành kiến trúc, quy hoạch đô thị, cán bộ thiết kế, cũng như các bạn đọc quan tâm đến công tác quy hoạch xây dựng đô thị.

Sách gồm 6 chương như sau:

Chương 1: Khái niệm chung về công tác hoàn thiện kỹ thuật khu đất xây dựng đô thị.

Chương 2: Hoàn thiện kỹ thuật cho đơn vị ở.

Chương 3: Hệ thống công trình đường dây, đường ống kỹ thuật ngầm đô thị.

Chương 4: Cây xanh đô thị.

Chương 5: Tổ chức và hoàn thiện khu vực mặt nước trong đô thị.

Chương 6: Chiếu sáng đô thị.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)