Tên sách: Kỹ thuật hạ tầng đô thị

Thứ hai, 16/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: ThS. Bùi Khắc Toàn (Chủ biên), PGS.TS. Trần Thị Hường, ThS. Vũ Hoàng Điệp.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2009. Số trang: 182 và ảnh.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001702 - Thư viện KHCN-BXD. 

Tóm tắt nội dung:

Hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị có vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đối với chất lượng sống trong đô thị. Một đô thị hiện đại thì không thể không có một hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Cơ sở hạ tầng đô thị là hệ thống các công trình, các phương tiện kỹ thuật có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ cho cộng đồng dân cư đô thị và là yếu tố phản ảnh mức độ phát triển và tiện nghi sinh hoạt của người dân đô thị theo lối sống đô thị…

Đô thị càng phát triển thì hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị càng có ý nghĩa quan trọng. Sự phát triển của các ngành hạ tầng kỹ thuật đô thị có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của nền sản xuất. Với chức năng làm cầu nối giữa sản xuất với sản xuất, giữa sản xuất với tiêu dùng, kết cấu hạ tầng đô thị còn tạo mối qun hệ chặt chẽ giữa sản xuất và lưu thông, mở rộng thị trường, mở rộng mối quan hệ giao lưu giữa các vùng lãnh thổ trong nước và quốc tế.

Nội dung sách là tài liệu bổ ích cho sinh viên ngành Kiến trúc công trình, đồng thời là tài liệu tham khảo cho các kiến trúc sư, những cán bộ kỹ thuật làm công tác quy hoạch xây dựng và quản lý đô thị.

Cuốn sách “Kỹ thuật hạ tầng đô thị” gồm 3 phần 7 chương, giới thiệu những khái niệm và nguyên tắc thiết kế cơ bản về một số lĩnh vực thuộc hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị như sau:

Chương 1: Mở đầu.

Phần I: Giao thông đô thị.

Chương 2: Quy hoạch giao thông đô thị.

Chương 3: Thiết kế đường đô thị.

Phần II: Chuẩn bị kỹ thuật khu đất xây dựng đô thị.

Chương 4: Đánh giá và lựa chọn đất xây dựng đô thị.

Chương 5: Quy hoạch chiều cao nền khu đất xây dựng.

Phần III: Cấp thoát nước đô thị.

Chương 6: Hệ thống cấp nước đô thị.

Chương 7: Hệ thống thoát nước đô thị.
 
Nguồn: Thư viện KHCN-BXD

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)