Tên sách: Tăng cường công khai, minh bạch theo quy định của Luật Thanh tra năm 2010, góp phần đảm bảo thực hiện UNCAC

Thứ sáu, 01/02/2013 08:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: Thanh tra Chính phủ (Biên soạn).

Nhà xuất bản: Lao động.Năm 2011.Số trang: 304.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001867 - Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng ngân sách Nhà nước là một chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta, nhằm phòng ngừa tham nhũng, xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.

Thể chế hóa chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước, Luật Thanh tra năm 2010 được kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII thông qua ngày 15/11/2010 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2011, đã có những quy định mới nâng cao địa vị pháp lý, tính chủ động, tính tự chịu trách nhiệm của các cơ quan Thanh tra Nhà nước, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thanh tra...

Nội dung cuốn sách gồm 3 chương:

- Chương 1: Một số vấn đề chung về công khai, minh bạch nhằm mục tiêu phòng, chống tham nhũng.

- Chương 2: Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng và các yêu cầu về tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

- Chương 3: Luật Thanh tra năm 2010 và một số giải pháp nhằm tăng cường công khai, minh bạch, góp phần thực hiện Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng.

Ngoài ra còn có phần phụ lục giới thiệu toàn văn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC), Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thanh tra năm 2010 và một số văn bản hướng dẫn thi hành.

Cuốn sách này là tài liệu thực sự cần thiết để các cán bộ quản lý, cán bộ làm công tác thanh tra, phòng chống tham nhũng và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham khảo, nghiên cứu và vận dụng vào thực tế.
 

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)