Tên sách: Đảng Cộng sản lãnh đạo quá trình đổi mới tại Việt Nam - Cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế - xã hội tại Cu Ba: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn

Thứ năm, 10/10/2013 09:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả:Hội đồng lý luận Trung ương.

Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia.Năm 2013.Số trang: 219.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VB.002830 - Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Công cuộc đổi mới ở Việt Nam cũng như công cuộc cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế - xã hội ở Cu Ba là sự sáng tạo to lớn của Đảng Cộng sản tại mỗi nước, có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tìm những phương thức, những con đường mới của thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội của hai nước.

Tình hình mới đòi hỏi phải giải quyết nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn vì chưa có tiền lệ và nhất là trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực luôn biến động hiện nay. Với tư cách là hai Đảng Cộng sản lãnh đạo, hai nước anh em cùng mục tiêu xây dựng chủ nghĩa xã hội, việc trao đổi lý luận, chia sẻ kinh nghiệm giữa hai nước là cần thiết nhằm bổ sung cho nhau, học tập lẫn nhau và giúp đỡ nhau trong tiến hành sự nghiệp đổi mới.

Cuốn sách gồm các báo cáo đề dẫn, tham luận của lãnh đạo, các học giả, nhà nghiên cứu lý luận của Việt Nam và Cu Ba tại cuộc Hội thảo lý luận lần thứ nhất giữa Đảng Cộng sản hai nước với chủ đề “Đảng Cộng sản lãnh đạo quá trình đổi mới tại Việt Nam - Cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế - xã hội tại Cu Ba: một số vấn đề lý luận và thực tiễn”, diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 5 và 6/11/2012.

Nội dung sách tập trung phân tích về vai trò, nội dung và phương thức lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới, trong đó có sự lãnh đạo của Đảng với Nhà nước; sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quần chúng; về tăng cường dân chủ trong Đảng và xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, chú trọng phân tích những kinh nghiệm của quá trình đổi mới tư duy và các chính sách, biện pháp thực tiễn, làm rõ những khó khăn và thách thức cần vượt qua trên con đường phát triển của mỗi nước.

Cuốn sách cung cấp thêm tài liệu nghiên cứu, tham khảo cho các nhà nghiên cứu, những nhà hoạch định chính sách, cùng đông đảo bạn đọc quan tâm.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)