Tên sách: Đổi mới kinh tế tập thể giai đoạn 2002-2007

Thứ tư, 01/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: Ngô Văn Dụ, PGS.TS. Nguyễn Văn Thạo, TS. Nguyễn Tiến Quân (Đồng chủ biên).

Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia. Năm 2009. Số trang: 483

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VB.002732 / VB.002733-Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Trên thế giới, kinh tế tập thể có quá trình phát triển hàng trăm năm nay và đã có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của nhân loại. Sự phát triển và vai trò của kinh tế tập thể của các nước có những đặc điểm riêng, thay đổi theo từng giai đoạn lịch sử nhất định.

Ở nước ta, kinh tế tập thể và lý luận của nó có vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống lý luanạ của Đảng. Việc hoàn thiện những quan điểm lý luận về kinh tế tập thể sẽ góp phần làm sáng tỏ nhận thức về CNXH và con đường đi lên CNXH ở nước ta. Phát triển kinh tế tập thể ở nước ta trong quá trình xây dựng kinh tế thị trường định hướng XHCN có đặc điểm riêng, đòi hỏi chúng ta cần đi sâu nghiên cứu trên cơ sở Chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vừa hoàn thiện và phát triển lý luận, vừa ứng dụng và tổng kết trong thực tiễn.

Cuốn sách “Đổi mới kinh tế tập thể giai đoạn 2002 – 2007 tập trung đi sâu nghiên cứu nội dung đường lối, quan điểm của Đảng, những kinh nghiệm trong thực tiễn phát triển kinh tế tập thể ở một số ngành, địa phương trong thời gian từ năm 2002 – 2007. Ngoài ra, sách còn giới thiệu một số thông tin về kinh nghiệm phát triển kinh tế tập thể đã được thực nghiệm thành công ở một số nước trên thế giới.

Nội dung sách gồm 3 phần chính như sau:

Phần I: Lý luận và thực tiễn về kinh tế tập thể.

Phần II: Nội dung chủ yếu về phát triển kinh tế tập thể trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở nước ta giai đoạn 2002 – 2007.

Phần III: Một số kinh nghiệm phát triển hợp tác xã trên thế giới.

 

Thư viện Bộ Xây dựng

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)