Tên sách: Kiểm tra và bảo trì cầu bê tông cốt thép

Thứ hai, 17/11/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: TS. Nguyễn Trọng Phú (Chủ biên), KS. Nguyễn Đắc Đức.

Nhà xuất bản: Giao thông vận tải. Năm 2008. Số trang: 119

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VB.002712 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Hệ thống cầu bê tông cốt thép (BTCT) ở Việt Nam được xây dựng qua nhiều thời kỳ, đa dạng về loại hình kết cấu, chất lượng không đồng đều do phụ thuộc vào nhiều khâu như: thiết kế, thi công, quản lý khai thác công trình, tác động của môi trường…Đặc biệt đối với các công trình cầu loại vừa và nhỏ xây dựng trước đây (đã tồn tại từ 35-50 năm), do tàn phá của chiến tranh, công nghệ xây dựng còn thô sơ, điều kiện quản lý khai thác của chúng ta còn hạn chế, yếu kém, nên các công trình cầu BTCT bị suy giảm khả năng chịu lưc và ảnh hưởng đến tuổi thọ của công trình. 

Chất lượng, khả năng chịu lực và tuổi thọ của công trình cầu BTCT phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thiết kế, thi công, quản lý, khai thác, bảo trì, tác động của tĩnh tải, hoạt tải (tần suất và cường độ), tác động của môi trường (nhiệt độ, độ ẩm, xầm thực của không khí và nước), trong đó bảo trì cầu BTCT là một trong những yếu tốt quan trọng nhất, nhằm đảm bảo duy trì khả năng chịu lực và tuổi thọ của công trình.

Từ lâu, công tác bảo trì kết cấu công trình nói chung đã được thực hiện phổ biến ở các nước tiên tiến trên thế giới. Đối với Việt Nam, thời gian gần đây, công tác bảo trì đối với các công trình và cầu đã được các cơ quan quản lý, các cơ quan chuyên môn quan tâm…

Nội dung sách trình bày một số nội dung cơ bản về công tác kiểm tra và bảo trì cầu BTCT (bao gồm các công tác kiểm tra, đánh giá, phân loại và sửa chữa cầu BTCT). Sách gồm 4 chương như sau:

Chương 1: Tổng quan về bảo trì cầu BTCT. 

Chương 2: Kiểm tra cầu BTCT.

Chương 3: Phân tích, đánh giá và phân loại hư hỏng cầu BTCT. 

Chương 4: Sửa chữa và tăng cường cầu BTCT.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)