Tên sách: Sổ tay thiết kế công trình tháo nước của hồ chứa loại vừa và nhỏ.

Thứ tư, 20/08/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: TS. Lê Văn Hùng.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2008. Số trang: 180

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001628-Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Thiết kế các công trình tháo nước là việc không thể thiếu khi thiết kế bất cứ hồ chứa hay công trình  đầu mối thuỷ lợi nào. Khi thiết kế, các kỹ sư thường gặp phải khó khăn về các vấn đề như:

- Tra cứu dữ liệu.

- Trình tự tính toán thuỷ lực công trình.

- Tải trọng và tổ hợp thiết kế kết cấu các công trình tháo nước.

Nội dung cuốn sách “Sổ tay thiết kế công trình tháo nước của hồ chứa loại vừa và nhỏ” giới thiệu cụ thể các bước tính toán thiết kế, đặc biệt là các bài toán ví dụ xử lý tình huống cụ thể khi tính thuỷ lực để quyết định kích thước thiết kế của các công trình tháo nước là giếng tràn, cống ngầm, dốc nước, tràn hoặc tràn bên nối với dốc nước. Ngoài ra, sách cũng nêu cụ thể các số liệu cần thiết để tra cứu khi tính thuỷ lực công trình tháo nước như các hệ số tổn thất, hệ số lưu lượng, cũng như các sơ đồ công trình tháo nước thường dùng.

Cuốn sách gồm 3 phần chính như sau:

- Phần I: Công trình tháo nước kiểu tháp giếng tràn:Yêu cầu kỹ thuật chung; Tính toán thuỷ lực giếng tràn; Các nguyên tắc kết cấu; Tính toán khả năng chịu lực và ổn định; Ví dụ tính toán thuỷ lực.

- Phần II: Công trình tháo nước kiểu dốc nước: Các điều kiện và yêu cầu kỹ thuật chung; Tính toán thuỷ lực dốc nước; Những nội dung và yêu cầu thiết kế; Tính toán khả năng chịu lực và ổn định; Những ví dụ tính toán thuỷ lực dốc nước.

- Phần III: Công trình tháo nước kiểu cống ngầm: Yêu cầu kỹ thuật chung; Tính toán thuỷ lực cống ngầm; Các nguyên tắc về kết cấu; Ví dụ tính toán thuỷ lực.


Thư viện Bộ xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)