Tên sách: Lý thuyết ăn mòn và chống ăn mòn bê tông - bê tông cốt thép trong xây dựng

Thứ hai, 21/01/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: TS. Nguyễn Mạnh Phát.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2007. Số trang: 96

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001596 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Trong những năm gần đây, vấn đề nâng cao chất lượng và tuổi thọ cho các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình xây dựng ở vùng biển và khu vực ven biển, luôn có một ý nghĩa hết sức to lớn. Nhìn chung, đối với các công trình xây dựng, việc sử dụng vật liệu một cách hợp lý, quá trình thi công đảm bảo chất lượng và trong từng trường hợp cụ thể có chú trọng đến các biện pháp bảo vệ thích hợp thì tuổi thọ sẽ được nâng lên đáng kể. Trên cơ sở đó, cho phép khai thác được triệt để tính năng sử dụng của vật liệu, giảm bớt được các chi phí về tu bổ sửa chữa hàng năm, sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Trên thực tế, để giải quyết vấn đề nâng cao chất lượng và tuổi thọ cho các công trình xây dựng cũng có ý nghĩa là giải quyết nâng cao khả năng chống ăn mòn cho bê tông và bê tông cốt thép trong các kết cấu xây dựng. Thực chất đó là vấn đề phải nắm được những hiểu biết về các quá trình ăn mòn, biết cách khắc phục những nhược điểm của loại vật liệu này khi sử dụng trong các môi trường có tác động ăn mòn. Từ đó, đề ra các biện pháp cải thiện tính năng của vật liệu theo hướng nâng cao tính bền của chúng trên cơ sở nguyên vật liệu sẵn có trong nước và phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam.

Chính vì vậy, nghiên cứu về ăn mòn và chống ăn mòn cho bê tông - bê tông cốt thép nhằm tăng cường độ bền và kéo dài tuổi thọ cho các công trình xây dựng, đang là một trong những nhiệm vụ cấp thiết được nhiều cơ quan nghiên cứu trong cả nước quan tâm.

Cuốn sách “Lý thuyết ăn mòn và chống ăn mòn bê tông - bê tông cốt thép trong xây dựng” gồm có 4 chương như sau:

- Phần mở đầu: Tổng quan về nghiên cứu ăn mòn và biện pháp chống ăn mòn cho bê tông và bê tông cốt thép.

- Chương 1: Lý thuyết chung về ăn mòn bê tông và bê tông cốt thép.

- Chương 2: Vật liệu xây dựng - đối tượng bị ăn mòn.

- Chương 3: Ăn mòn và chống ăn mòn cho bê tông và bê tông cốt thép trong môi trường biển.

- Chương 4: Các biện pháp bảo vệ kết cấu bê tông và bê tông cốt thép chống ăn mòn.

 

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)