Tin cải cách hành chính
 

Thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ, những năm gần đây, tỉnh Bình Thuận nỗ lực triển khai công tác này, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá. Trong đó, lấy hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là mục tiêu, động lực phấn đấu xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, phục vụ nhân dân tốt hơn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 

Thời gian qua, thông qua nhiều giải pháp, cách làm đa dạng, thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó trọng tâm là xây dựng hệ thống hành chính công điện tử nhằm hướng tới xây dựng “Chính quyền số”. Để thực hiện mục tiêu này, thành phố đang bắt đầu số hóa các văn bản, tài liệu và bước đầu đạt được kết quả tích cực.

 

Thời gian qua, Bộ NN&PTNT cắt giảm, đơn giản hóa 50% thủ tục hành chính phải kiểm tra chuyên ngành và 70% danh mục hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành; thay đổi phương thức kiểm tra từ tiền kiểm sang hậu kiểm đối với nhiều dòng hàng.

 

UBND TP. Hà Nội cho biết đã có 1,6 triệu hồ sơ điện tử thực hiện giải quyết trên hệ thống (đạt tỷ lệ 100%); Thành phố cũng đã có 1.321/1.796 TTHC triển khai Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3,4 (đạt 75%) trong đó mức độ 4 là 15,5 %.

 

Dịch vụ công trên nền tảng số phải thuận tiện. Nếu người dân không dùng, doanh nghiệp, tổ chức không dùng thì coi như Chính phủ điện tử thất bại, đầu tư là lãng phí.

 

UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 157/KH-UBND về triển khai xác định Chỉ số CCHC áp dụng đối với các cơ quan chuyên môn và UBND các phường thuộc quận Hai Bà Trưng năm 2019.

 

Để công tác cải cách hành của Thành phố chuyển động, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, từng sở, ngành, quận, huyện phải chuyển mình mạnh mẽ, đối với các đơn vị còn yếu, trung bình phải phấn đấu lên khá và các đơn vị khá phấn đấu vươn lên tốt hơn, để cải cách hành chính của Thành phố nâng cao hơn. 

 

Thành phố Hà Nội vừa công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 của các Sở, cơ quan ngang Sở và các quận, huyện, thị xã trực thuộc Thành phố. Từ kết quả này, huyện Đông Anh xác định chỉ số CCHC của huyện ở một số tiêu chí còn chưa cao, cần có những giải pháp đột phá, sáng tạo.

 

Trong quý II/2019, TP. Hà Nội đã riển khai 1.272 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 1.074 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 198 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đạt tỷ lệ 74%.

 

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt các quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp giấp phép xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng Hà Nội.

    Trang   ‹‹ Trước 7 8 9 10 11 12 13 14 Tiếp ››

LIÊN KẾT WEBSITE