Bán nhà thuộc sở hữu nhà nước cho 20.000 trường hợp

Thursday, 09/29/2005 00:00
Acronyms View with font size
UBND TP.HCM vừa ban hành chỉ thị về công tác bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo nghị định 61/CP của Chính phủ trên địa bàn TP.HCM.
Theo đó, UBND TP giao các đơn vị liên quan khẩn trương lập thủ tục và thực hiện ngay việc bán nhà ở cho người thuê đối với số hồ sơ đủ điều kiện bán nhà theo nghị định 61/CP theo báo cáo khoảng 20.000 hồ sơ. Việc bán nhà cho những trường hợp đủ điều kiện phải kết thúc vào ngày 31-12-2006 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, quĩ nhà ở thuộc sở hữu nhà nước không được bán hoặc người ở thuê không mua sẽ được cải tạo, xây dựng lại và áp dụng giá mới theo qui định của Chính phủ.
Đối với trên 24.000 hồ sơ Hội đồng nhà ở thành phố báo cáo là chưa đủ điều kiện bán nhà theo nghị định 61, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Qui hoạch - kiến trúc... tiến hành phân loại hồ sơ theo hướng: nhà không bán do đã có quyết định thu hồi đất, không bán do chung cư hư hỏng nặng cần phải phá dỡ xây dựng mới, không bán do vướng về pháp lý... để hướng dẫn các quận, huyện chủ động phân loại và có chủ trương xử lý thật cụ thể.
Chỉ thị nêu rõ: Từ nay, phải chấm dứt tình trạng nhà ở đủ điều kiện bán nhưng không bán và cũng không rõ nguyên nhân vì sao không bán.

Theo SAIGON NEWS
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)