Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam

Tuesday, 08/20/2024 17:30
Acronyms View with font size

Ngày 20/8/2024, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị có buổi tiếp, làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam Kohdayar Marri. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, cán bộ, chuyên gia Đại sứ quán Pakistan tại Việt Nam.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, Đại sứ Kohdayar Marri cho biết Pakistan và Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 8/11/1972. Hơn 50 năm qua, 2 nước đã không ngừng quan tâm, thúc đẩy quan hệ hợp tác, ký kết nhiều biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ truyền thống tốt đẹp như Biên bản ghi nhớ và Hiệp định.

Nối tiếp sứ mệnh của các Đại sứ tiền nhiệm, Đại sứ Kohdayar Marri cho biết ông sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả quan trọng 2 bên đã đạt được để không ngừng vun đắp, phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị Việt Nam - Pakistan trong tương lai.

Đại sứ Kohdayar Marri đánh giá cao những thành tựu của ngành Xây dựng Việt Nam trong những năm qua, đồng thời cho biết Pakistan rất mong được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng để tăng cường những kỹ năng, kỹ thuật xây dựng của mình trong tương lai.

Chia sẻ với Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, Đại sứ Kohdayar Marri nhấn mạnh, Pakistan có nguồn nhân lực dồi dào và có đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư xây dựng làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới, như Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, Saudi Arabia, Malaysia... Đặc biệt, đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư xây dựng Pakistan luôn mong muốn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thiết lập các quan hệ hợp tác với đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư Việt Nam.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tặng
Đại sứ Kohdayar Marri bức tranh thêu Quốc hoa Việt Nam

Do đó, với sứ mệnh của mình, Đại sứ Kohdayar Marri hi vọng thông qua buổi gặp gỡ, làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, Ông sẽ thiết lập những cầu nối để các cơ quan chuyên ngành Xây dựng và đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư, doanh nghiệp Pakistan tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác với ngành Xây dựng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị thống nhất với đề xuất của Đại sứ Kohdayar Marri về việc tăng cường trao đổi, hợp tác giữa 2 bên, đồng thời nhận định Việt Nam và Pakistan có những điểm tương đồng khi đều là các quốc gia đang trong quá trình phát triển. Do đó, việc tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa 2 bên trong lĩnh vực xây dựng sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Pakistan.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và
Đại sứ Kohdayar Marri chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Bộ Xây dựng là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về: Quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật; nhà ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng; quản lý nhà nước các dịch vụ công trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của bộ theo quy định của pháp luật. Bộ Xây dựng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các kỹ sư, kiến trúc sư, doanh nghiệp Pakistan tham gia hoạt động, đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam theo khuôn khổ quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị mong ngài Đại sứ Kohdayar Marri và Đại sứ quán Pakistan tại Việt Nam sẽ luôn ủng hộ và tạo điều kiện để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và các cơ quan, đối tác Pakistan, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Pakistan ngày càng phát triển.

Trần Đình Hà

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)