TP Cẩm Phả (Quảng Ninh): Ý nghĩa những công trình mới

Friday, 10/13/2023 15:27
Acronyms View with font size

TP Cẩm Phả đã lựa chọn 3 công trình gắn biển chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963-2023). Đây là những công trình có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao đời sống nhân dân, tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Dự án mở rộng, xây mới Trường THPT Cẩm Phả hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong đầu năm học 2023-2024.

Dự án mở rộng, xây mới Trường THPT Cẩm Phả là một trong 3 công trình được thành phố lựa chọn để gắn biển chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh. Dự án có tổng vốn đầu tư 288 tỷ đồng bằng ngân sách tỉnh và thành phố, do Ban Quản lý đầu tư xây dựng TP Cẩm Phả làm chủ đầu tư, khởi công ngày 19/10/2022. Đến nay, dự án đã được thi công xong các khối nhà học chính, nhà học bộ môn, hiệu bộ, nhà đa năng, nhà để xe, đồng thời, thực hiện các hạng mục tường rào, hạ tầng kỹ thuật trong trường..., đã bàn giao cho trường trước thềm năm học 2023-2024. Hiện chỉ còn một số hạng mục nhỏ, như: Hoàn thiện đường giao thông xung quanh trường, rãnh thoát nước khu dân cư, vỉa hè… đang được chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện trong tháng 10/2023.

Trường THPT Cẩm Phả là trường công lập được thành lập từ năm 1956, là trường THPT có bề dày lịch sử lâu đời của tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là trường trọng điểm của TP Cẩm Phả và là nơi đào tạo ra nhiều nhân tài có tiếng. Việc đầu tư mở rộng, xây mới Trường THPT Cẩm Phả có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường, đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia và góp phần quan trọng trong công tác triển khai thực hiện có hiệu quả Quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 2099/QĐ-UBND (ngày 23/7/2015) của UBND tỉnh.

Thầy giáo Trần Mạnh Thắng, Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Phả, cho biết: Công trình mở rộng, xây mới Trường THPT Cẩm Phả không chỉ đảm bảo cơ sở vật chất theo tiêu chí của trường chuẩn quốc gia, phục vụ tốt hơn công tác giảng dạy, học tập, tạo môi trường học tập thân thiện, hiện đại, mà còn là bước đột phá trong công tác đầu tư, phát triển giáo dục của địa phương và là điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan tại khu vực trung tâm thành phố. Nhận được sự quan tâm, đầu tư của tỉnh, thành phố, giáo viên và học sinh trong nhà trường rất vui, phấn khởi vì đã được bước vào năm học mới trong ngôi trường mới khang trang, đồng bộ, hiện đại, đầy đủ các phòng học, phòng chức năng phục vụ học tập. Đây là nguồn động lực hết sức to lớn để cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường nỗ lực hơn nữa trong công tác dạy và học, nâng cao chất lượng đào tạo, phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong giáo dục.

Cùng với đó, tuyến đường vào Cụm công nghiệp (CCN) Cẩm Thịnh (phần mở rộng) và hạ tầng kết nối khu vực Nhà máy may mặc Hoa Lợi Đạt tại phường Cẩm Phú do chủ đầu tư Ban Quản lý đầu tư xây dựng TP Cẩm Phả đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng mức đầu tư 155,8 tỷ đồng. Tuyến đường có chiều dài trên 1,8km, gồm đường giao thông, rãnh thoát nước, vỉa hè, điện chiếu sáng… Đây là công trình có ý nghĩa KT-XH lớn, giúp kết nối đồng bộ trục giao thông nối từ QL18 vào CCN Cẩm Thịnh và các dự án động lực, trọng điểm đang triển khai thực hiện trên địa bàn TP Cẩm Phả, như: Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh, Nhà máy may mặc Hoa Lợi Đạt… tạo môi trường thuận lợi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, phát triển công nghiệp, góp phần thúc đẩy KT-XH cho TP Cẩm Phả, nâng cao đời sống người dân.

Tuyến đường vào CCN Cẩm Thịnh (phần mở rộng) và hạ tầng kết nối khu vực nhà máy May mặc Hoa Lợi Đạt tại phường Cẩm Phú (TP Cẩm Phả) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Bà Bùi Thị Chín (tổ 85, phu 7A, phường Cẩm Phú) cho biết: Trước đây tuyến đường này là đường đất. Mỗi khi trời mưa to là ngập lụt, đi lại rất khổ sở. Tuyến đường được xây dựng rộng đẹp đã giúp bà con đi lại thuận lợi. Bà con ai cũng phấn khởi và cảm ơn chính quyền đã luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và nắm bắt đời sống của người dân. 

Còn đối với công trình đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả (đoạn qua địa phận Cẩm Phả, giai đoạn 2) với chiều dài hơn 16,8km đã được đưa vào sử dụng từ 30/4/2023. Đây là tuyến đường giao thông nối dài kết nối đồng bộ trục giao thông giữa TP Hạ Long với TP Cẩm Phả, góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển, tạo cảnh quan đô thị sạch đẹp, thúc đẩy sự phát triển về thương mại, dịch vụ, du lịch, giao thông của tỉnh.

Đây đều là những công trình động lực, được lựa chọn xây dựng, đưa vào sử dụng và tổ chức gắn biển trong tháng 10 này, tạo không khí phấn khởi chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh; góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, tạo động lực mới phát triển KT-XH của TP Cẩm Phả nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Source: Quangninh.gov.vn

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)