Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp Tổng Bí thư Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na

Tuesday, 02/21/2012 14:11
Acronyms View with font size
Sáng ngày 21/2/1012 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na (MIU) do đồng chí Hô-xê Mi-ghen Mê-hi-a - Tổng Bí thư, Bộ trưởng Chính phủ Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na dẫn đầu đang có chuyến thăm Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp đồng chí Hô-xê Mi-ghen Mê-hi-a

Cùng dự buổi tiếp với Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Vật liệu Xây dựng, Văn phòng Bộ, Trung tâm Thông tin, Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam, Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng được tiếp đón đồng chí Hô-xê Mi-ghen Mê-hi-a và các thành viên trong Đoàn, đánh giá cao sự đóng góp và vai trò của đồng chí Hô-xê Mi-ghen Mê-hi-a trong việc thúc đẩy quan hệ giữa hai Đảng và phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng bày tỏ cám ơn những tình cảm của đồng chí Tổng Bí thư, Bộ trưởng Chính phủ Công hòa Đô-mi-ni-ca-na đối với Việt Nam nói chung và Bộ Xây dựng Việt Nam nói riêng những năm qua, đặc biệt năm 2009 đã tổ chức đón tiếp trọng thị đoàn công tác của Bộ Xây dựng do đồng chí Bộ trưởng Bộ Xây dựng tiền nhiệm là đồng chí Nguyễn Hồng Quân dẫn dầu sang thăm Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na. Chuyến thăm Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân khi đó đã đánh dấu mốc quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác về kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na. Trong chuyến thăm đó, Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na đã khẳng định mong muốn và cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào các khu chế xuất để có thể tận dụng quy chế FTA với Mỹ và xuất khẩu sang các nước trong khu vực Ca-ri-bê và Châu Mỹ La-tinh, đầu tư xây dựng đập thủy điện, nhà máy sản xuất clinke, nhà ở xã hội và sản xuất hàng tiêu dùng tại Đô-mi-ni-ca-na.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và đồng chí Hô-xê Mi-ghen Mê-hi-a chụp ảnh lưu niệm

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng giới thiệu với đồng chí Hô-xê Mi-ghen Mê-hi-a về chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng Việt Nam, những tiềm năng của ngành Xây dựng Việt Nam mà hai bên có thể hợp tác trong các lĩnh vực vật liệu xây dựng, tư vấn - thiết kế, thi công xây lắp.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Hô-xê Mi-ghen Mê-hi-a cám ơn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và các cán bộ của Bộ Xây dựng đã dành cho Đoàn sự đón tiếp trọng thị và thân mật. Đồng chí Hô-xê Mi-ghen Mê-hi-a bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ và vững chắc.

Đồng chí Hô-xê Mi-ghen Mê-hi-a cũng mong muốn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng - với vai trò là Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cu ba sẽ đề xuất với Chính phủ Việt Nam xem xét việc thành lập Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na để từ đó xây dựng các cơ chế hợp tác cụ thể giữa hai bên. Còn trong các lĩnh vực thuộc Bộ Xây dựng Việt Nam phụ trách, hai bên sẽ có những trao đổi cụ thể về các nội dung hợp tác như xuất khẩu vật liệu sang Đô-mi-ni-ca-na và các nước khác trong khu vực Ca-ri-bê, đầu tư xây dựng nhà máy thủy điện tại Đô-mi-ni-ca-na...

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đồng tình với đồng chí Hô-xê Mi-ghen Mê-hi-a về việc hai bên sẽ nỗ lực thúc đẩy và tăng cường quan hệ hợp tác thông qua việc trao đổi đoàn và chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai bên nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư, sẽ đề xuất với Chính phủ Việt Nam ý kiến của đồng chí Hô-xê Mi-ghen Mê-hi-a về thành lập Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho rằng, giữa Việt Nam và Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na có nhiều tiềm năng hợp tác về kinh tế và thương mại trong tương lai trên cơ sở quan hệ hợp tác truyền thống giữa Đảng và nhân dân hai nước trong các cuộc đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc trước đây và xây dựng đất nước ngày nay. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chúc đồng chí Hô-xê Mi-ghen Mê-hi-a và đoàn đại biểu cấp cao của Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na sức khỏe và có chuyến công tác thành công ở Việt Nam./.

Minh Tuấn

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)