Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD): Chủ động xây dựng phương án ứng phó với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19

Saturday, 04/25/2020 13:54
Acronyms View with font size

Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 mới xuất hiện, quán triệt các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và của các Bộ, Ngành từ Trung ương đến địa phương, Tổng công ty HUD đã tích cực xây dựng kế hoạch, phương án và các giải pháp cụ thể để bảo đảm an toàn sức khỏe của cán bộ nhân viên (CBNV), người lao động HUD trên mọi miền đất nước, đồng thời duy trì ổn định hoạt động đầu tư và kinh doanh, hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh.


HUD tặng kinh phí để mua trang thiết bị, vật tư ý tế phục vụ việc phòng chống dịch của Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ngãi. 

Những tác động của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quý I và kế hoạch cả năm 2020 của HUD. Kết thúc Quý I/2020, các chỉ tiêu thực hiện Quý chỉ chiếm trên dưới 10% kế hoạch cả năm, và thấp hơn cùng kỳ 2019. Các quá trình sản xuất kinh doanh, từ công tác chuẩn bị đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng, thi công xây lắp và đặc biệt là công tác kinh doanh, thu hồi vốn gặp rất nhiều khó khăn, doanh thu, lợi nhuận sụt giảm dẫn tới thu nhập của người lao động giảm sút và nguy cơ phải giảm việc làm, giảm lao động.

Sớm nhận thức những ảnh hưởng của đại dịch đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc HUD đã quán triệt các chỉ đạo, định hướng của Trung ương Đảng, Chính phủ, Bộ Xây dựng, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương và các Bộ, ngành địa phương để nghiên cứu, phân tích ảnh hưởng, đưa ra các kế hoạch, giải pháp ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do Covid-19 gây ra như: thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 do đồng chí Tổng giám đốc Tổng công ty làm Trưởng ban; ban hành kế hoạch tổng thể và thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch bệnh để tổ chức tuyên truyền, thực hiện các biện pháp cụ thể, phù hợp ứng phó với dịch bệnh cũng như chỉ đạo, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với đặc thù hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, kết hợp với việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng, HUD đã xây dựng ba kịch bản tương ứng với với 3 cấp độ lây lan của dịch bệnh. Tương ứng với mỗi cấp độ ảnh hưởng, HUD đã đưa ra các giải pháp tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh và giải pháp về tài chính phù hợp để tận dụng tối đa nguồn lực, thời gian, giảm thiểu ảnh hưởng từ dịch bệnh đến hoạt động của đơn vị, phấn đấu hoàn thành mức độ cao nhất các mục tiêu năm 2020.

Cùng với việc xây dựng các kịch bản ứng phó, từ thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh và kinh nghiệm hợn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, trải qua nhiều thời kỳ thị trường biến động, HUD cũng đề xuất với cấp có thẩm quyền để góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh bất động sản. Các đề xuất tập trung vào các chính sách tài khóa, tín dụng ngân hàng, trong đó có đề xuất Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước bố trí bổ sung nguồn vốn cho vay hỗ trợ người mua nhà và doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội vừa giúp người nghèo mua nhà ở sau thời gian khó khăn do dịch bệnh, vừa tạo công ăn việc làm cho doanh nghiệp.


Dự án NƠXH 08 Khu ĐTM Thanh Lâm Đại Thịnh 2, Hà Nội, đang được khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để sẵn sàng
cho công tác kinh doanh trong Quý II/2020.

Ngay trong khi đang nghiêm túc thực hiện các Chỉ thị 15/CT-TTg và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện đợt cao điểm và các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19, bằng các giải pháp phù hợp cùng với việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị điều hành doanh nghiệp, HUD vừa thực hiện tốt việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng nhưng vẫn chủ động triển khai những công việc trong điều kiện an toàn cho phép. Các công tác chuẩn bị đầu tư, thủ tục đầu tư dự án được tập trung hoàn thiện để có thể triển khai ngay khi dịch được khống chế; một số công trường tiếp tục triển khai trên tinh thần đảm bảo nghiêm túc các quy định an toàn phòng chống dịch như HUD Building Nha Trang, HUD Phú Mỹ…; công tác đánh giá thị trường, các thủ tục chuẩn bị cho công tác kinh doanh các dự án như cũng được chuẩn bị sẵn sàng tại các dự án: Nhà ở xã hội Thanh Lâm Đại Thịnh 2, nhà ở thấp tầng HUD Sơn Tây, Phú Mỹ, Chánh Mỹ, Đông Tăng Long,... để có thể triển khai ngay khi dịch được khống chế và thị trường có yếu tố tích cực.

Bên cạnh đó, nhiều giải pháp tiết giảm chi phí quản lý, tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh được đẩy mạnh. Các cuộc họp trực tuyến được triển khai giảm bớt chi phí đi lại. Nhiều giải pháp kinh doanh trên nền tảng công nghệ số được nghiên cứu để từng bước áp dụng theo định hướng Chương trình của Tổng công ty về ứng dụng các thành quả cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.


Dự án Phú Mỹ, tỉnh Quảng Ngãi sẵn sàng chào đón các cư dân đến định cư.

Ngoài ra, HUD cũng vận động CBNV, người lao động HUD chung tay cùng cả nước tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch qua các hình thức như nhắn tin ủng hộ kinh phí theo lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Chủ động hỗ trợ một số địa phương trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 như trao tặng 50 triệu đồng tới UBND tỉnh Quảng Ngãi để trang bị 01 máy phun chất kháng khuẩn và các vật tư y tế thiết yếu như khẩu trang y tế, nước sát khuẩn…, đặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh nhằm phục vụ công tác phòng dịch cho người dân và cán bộ công chức làm việc tại Trung tâm; tổ chức phát miễn phí 3.000 khẩu trang cho người dân tại khu đô thị mới Đông Tăng Long và cư dân các vùng phụ cận, đơn vị cũng đã trao tặng 200 chiếc khẩu trang cho UBND phường Trường Thạnh, Quận 9, TP Hồ Chí Minh; trao tặng 10.000 khẩu trang kháng khuẩn (sản phẩm do Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) sản xuất và 2.800 chai dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn và một số nhu yếu phẩm cho tỉnh Vĩnh Phúc nhằm hỗ trợ nhân dân vùng có dịch phòng chống dịch Covid-19.

Bích Ngọc

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)