Triển lãm VietBuild 2011: Tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường

Friday, 09/16/2011 00:00
Acronyms View with font size
Dưới sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND TP. HCM, triển lãm Vietbuild 2011 đã khai mạc sáng 14/9 tại TP.HCM.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm quan gian hàng Hội chợ

Với chủ đề “Bất động sản, trang trí nội ngoại thất, xây dựng &VLXD”, triển lãm lần này thu hút 2.160 gian hàng của gần 800 đơn vị đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong bối cảnh ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và lạm phát, triển lãm vẫn được tổ chức long trọng, hoành tráng và đầy ấn tượng, phản ánh sự phát triển toàn diện của ngành Xây dựng Việt Nam. Không chỉ có vậy, triển lãm còn là cơ hội tốt để các địa phương, các DN Việt Nam và nước ngoài giới thiệu những DA phát triển bất động sản (BĐS) trên các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, thương mại; giới thiệu các sản phẩm mới, công nghệ mới phục vụ việc xây dựng nhà ở và trang trí nội ngoại thất. Đặc biệt, triển lãm lần này tập trung nhiều vào các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường phục vụ các công trình xanh vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Phát biểu tại triển lãm Vietbuild 2011, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã khẳng định vai trò của lĩnh vực nhà ở, thị trường BĐS và VLXD trong việc tạo lập bộ mặt đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống, đáp ứng tốt hơn nhu cầu nhà ở của người dân đô thị, đồng thời góp phần tạo ra sự tăng trưởng của nền kinh tế. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Các DN cần phải tiếp tục cấu trúc lại sản phẩm BĐS theo hướng đáp ứng khả năng thanh toán của các đối tượng khác nhau. Đồng thời dành sự quan tâm đến việc phát triển nhà ở xã hội. Nhà nước sẽ có những chính sách thích hợp để khuyến khích các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực này”.

Nét mới của triển lãm Vietbuild 2011 lần này là chuỗi hội thảo chuyên ngành với nhiều đề tài thiết thực nhằm khuyến khích các DN nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị. Đó là hội thảo: “Sản phẩm mới - Công nghệ tiên tiến thân thiện môi trường của ngành Xây dựng và Bất động sản trong Hội nhập & Phát triển” với các đề tài đang được quan tâm như: DA Furama Resort Hồ Cóc với loại hình đầu tư mới Condo Hotel trong xu hướng đầu tư vào phân khúc BĐS du lịch nghỉ dưỡng; Giải pháp cho không gian đẹp; Giải pháp toàn vẹn cho nền bê tông; Công tắc cảm ứng hồng ngoại tự động bật/tắt đèn khi có người và trời tối; Giải pháp tiết kiệm điện năng cho gia đình và tổ chức; Các giải pháp chiếu sáng chất lượng cao, hiệu suất cao, tiết kiệm điện, thân thiện môi trường; Vật liệu tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường… Chuyên đề “VLXD không nung và ứng dụng gạch bê tông nhẹ lắp ghép của Thạch Anh trong thực tiễn xã hội” giới thiệu về gạch bê tông nhẹ lắp ghép (bê tông bọt) Thạch Anh, ứng dụng bê tông nhẹ bọt khí trong các công trình xây dựng và đề xuất giải pháp tổng thể triển khai Quyết định số 115/2001/QĐ-TTg về sử dụng vật liệu không nung vào thực tiễn xã hội trên diện rộng.

Nhằm đạt hiệu quả cao tại triển lãm, ban tổ chức đã cùng các DN tham gia Vietbuild tìm ra các đối tác, các tổ chức kinh tế đúng với chuyên ngành tham quan, tìm hiểu, tạo điều kiện đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường và ký kết các hợp đồng kinh tế.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)