Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân làm việc Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng

Wednesday, 03/24/2010 00:00
Acronyms View with font size
Chiều 23/03tại Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Quân, Uỷ viên TWĐảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với ông Võ Minh Chiến,Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Sóc Trăng cùng đoàn còn có ôngNguyễn Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Châu Kiến Văn, Giám đốcSở Xây dựng tỉnh...
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã đề xuất với Bộ Xây dựng hướng dẫn và giúp đỡ thành phố Sóc Trăng trong việc quản lý kiến trúc, quy hoạch và phát triển đô thị, phấn đấu trong giai đoạn 2011 – 2015 sẽ được nâng cấp lên đô thị loại II. Để hoàn thành đề án trên, UBND tỉnh đề nghị Bộ Xây dựng quan tâm hướng dẫn và xem xét công nhận Thị trấn Vĩnh Châu, thị trấn Ngã Năm đạt đô thị loại IV.

Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có khoảng 9.600 sinh viên đang theo tại các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Trong khi đó, hệ thống ký túc xá hầu như chưa có. Do vậy để giải quyết chỗ ở cho sinh viên nghèo, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã đề nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn và giúp đỡ triển khai các dự án ký túc xá sinh viên.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã đồng ý về chủ trương đối với việc phấn đấu đưa thành phố Sóc Trăng lên đô thị loại II. Bộ trưởng cũng có ý kiến chỉ đạo các Cục, vụ, viện của Bộ Xây dựng sẽ giúp đỡ tỉnh Sóc Trăng triển khai các dự án ký túc xá sinh viên, các dự án nhà ở cho công nhân khu công nghiệp và nhà ở cho người thu nhập... Đặc biệt, chú trọng giúp đỡ các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)