Nghiệm thu Nhà nước phục vụ thông xe cầu Vĩnh Tuy

Wednesday, 09/16/2009 00:00
Acronyms View with font size
Chiều ngày 15/9/2009 tại Hà Nội, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã họp dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân để nghiệm thu Nhà nước các hạng mục phục vụ việc thông xe Cầu Vĩnh Tuy.

Tham dự nghiệm thu về phía Bộ Xây dựng có đại diện lãnh đạo Bộ, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng các công trình xây dựng và các Vụ liên quan;  đại diện các Sở ban ngành của Hà Nội, Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án hạ tầng tả ngạn cùng với Tổ chuyên gia và đại diện của các tư vấn thiết kế, giám sát và kiểm tra độc lập.

Cầu Vĩnh Tuy được xây dựng trên tuyến vành đai 2 thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng  và quận Long Biên - TP. Hà Nội,  được khởi công ngày 3/2/2005; ngày 30/6/2008 công tác hợp long nhịp chính giữa sông được hoàn thành.

Cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính cấp I, tốc độ 60km/h. Động đất chịu cấp 8 theo khu vực. Tổng chiều dài toàn tuyến là 8493 mét, trong đó chiều dài cầu chính vượt sông là 3778 mét. Cầu thuộc loại cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực. Tải trọng thiết kế hoạt tải HL 93; cầu vượt quốc lộ dài 364 m; chiều dài tuyến đường 2 đầu cầu là 1690 m.

Cho đến nay, công tác triển khai dự án để phục vụ thông xe cơ bản đã hoàn thành. Đối với phần cầu chính vượt sông cơ bản đã hoàn thành, chỉ còn lại các công tác hoàn thiện như: vệ sinh lòng dầm hộp, sơn kiến trúc phần cầu thuộc gói thầu số 9, lắp đặt hệ thống chiếu sáng trong lòng hộp.

Sau khi nghe báo cáo của Tổ chuyên gia, đại diện tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và tư vấn kiểm tra độc lập về việc thi công cũng như chất lượng của công tác thi công, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã xác nhận các hạng mục công trình phục vụ thông xe cầu Vĩnh Tuy được xây dựng có chất lượng phù hợp so với yêu cầu của quy chuẩn, tiêu chuẩn, thiết kế về các tiêu chí an toàn chịu lực, an toàn vận hành và an toàn môi trường. Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã chấp thuận nghiệm thu các hạng mục phục vụ thông xe và cho phép chủ đầu tư thông xe công trình cầu Vĩnh Tuy. Việc thông xe chính thức dự kiến trong khoảng cuối tháng 9/2009.

H. Phước

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)