COMA 18: Vươn mình ra trường quốc tế

Friday, 04/06/2012 08:14
Acronyms View with font size
Trong nhiều năm qua, vượt lên nhiều khó khăn, thử thách, các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức và người lao động đã đưa Cty COMA 18 trở thành một DN đa ngành, đa lĩnh vực: sản xuất gia công cơ khí, thi công xây lắp, đầu tư xây dựng, tư vấn thiết kế đến sản xuất, kinh doanh VLXD, BĐS và dịch vụ… Trong lĩnh vực cơ khí xây dựng và xây lắp, Cty đã tham gia thực hiện nhiều công trình xây dựng trọng điểm có ý nghĩa quan trọng.

Chiến lược hoạt động trong giai đoạn từ nay đến năm 2015 và tầm nhìn 2020, đó là phát triển đa doanh, đa dạng hoá ngành nghề, bao gồm: Đầu tư và kinh doanh BĐS; thi công xây lắp; gia công, chế tạo các sản phẩm cơ khí; mở rộng kinh doanh dịch vụ, trong đó, phấn đấu nâng cao tỷ trọng lĩnh vực đầu tư kinh doanh BĐS; Thứ hai là cơ cấu lại bộ máy tổ chức, phát triển nguồn nhân lực, đổi mới công tác quản lý, giảm chi phí trong sản xuất kinh doanh; Thứ ba là không ngừng đổi mới công nghệ sản xuất, đầu tư trang thiết bị thi công, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Hạ tầng công nghệ thông tin của Cty cũng đang được chú trọng đầu tư nâng cấp, tiến tới việc phổ cập sử dụng các phần mềm đồ hoạ, thiết kế, tính toán kết cấu, nhằm cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng hơn cho khách hàng và nâng cao giá trị gia tăng cho công tác thi công xây lắp, tiến tới trở thành nhà thầu thiết kế và xây dựng và nhà tổng thầu EPC; Thứ tư là tăng cường công tác liên doanh với các DN trong nước, DN nước ngoài để nâng cao năng lực và sức cạnh tranh của Cty. Xây dựng văn hoá DN, đưa thương hiệu COMA 18 trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường.

Chiến lược và tầm nhìn dài hạn đó được cụ thể hóa bằng kế hoạch trong từng giai đoạn, thiết lập các mục tiêu hàng năm, là những mốc mà Cty phải đạt được. Đơn cử như đối với việc thực hiện các dự án lớn, Cty đã đề ra các giai đoạn như: Từ 2011 - 2013 xây dựng và đưa vào sử dụng dự án Toà nhà WESTA, dự án Tòa nhà hỗn hợp VP6 Bán đảo Linh Đàm, niêm yết trên sàn chứng khoán, phát hành tăng vốn điều lệ; Từ 2012 - 2014 xây dựng dự án KCN Nhuận Trạch (Lương Sơn - Hoà Bình), KCN Kim Thành (Kim Thành - Hải Dương), dự án KĐT Nam Dương (Quảng Nam).

Trong những năm qua, thương hiệu COMA 18 trong đầu tư kinh doanh BĐS dần được khẳng định. COMA 18 đã trở thành chủ đầu tư nhiều dự án hạ tầng KCN, nhà ở, văn phòng, KĐTM… Hàng loạt các dự án tại Hà Nội như Dự án nhà liền kề và chung cư La Khê (Hà Đông - Hà Nội), Cụm công nghiệp Thanh Oai (Thanh Oai - Hà Nội), Dự án Tòa nhà Westa tại KĐTM Mỗ Lao (Hà Đông - Hà Nội), Dự án Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và nhà ở VP6 bán đảo hồ Linh Đàm (Hoàng Mai - Hà Nội)... đang được Cty tích cực triển khai. Dự án KĐT Nam Dương 160ha tại ĐTM ĐiệnNam- Điện Ngọc (huyện Điện Bàn, tỉnh QuảngNam) do Cty làm chủ đầu tư cũng đã được ký quỹ đầu tư, và thuê đơn vị tư vấn nổi tiếng củaSingaporelập quy hoạch chi tiết.

Không chỉ dừng lại ở thị trường BĐS miền Bắc và miền Trung, với chiến lược và chính sách đầu tư hiệu quả, COMA 18 đã và đang tiến vào thị trường BĐS miền Nam với một số dự án nhà ở tại TP.HCM và 2 dự án hợp tác đầu tư và kinh doanh BĐS tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu…

Cty cũng đang triển khai 2 dự án hạ tầng KCN Nhuận Trạch (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) và KCN Kim Thành (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương). Cả 2 dự án được UBND cấp tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, đã công bố quy hoạch, dự kiến đầu năm 2012 sẽ có đất sạch để thu hút đầu tư.

Ông Lê Huy Lân - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Cty CP COMA 18 cho biết, giai đoạn 2011 - 2012 là thời điểm khó khăn với hầu hết các DN, đặc biệt DN kinh doanh BĐS thì khó khăn lại càng chồng chất. Nhưng với COMA 18, thời điểm này là cơ hội nhìn nhận đánh giá lại, điều chỉnh chiến lược kinh doanh ngắn hạn cho phù hợp tình hình thực tế, đồng thời tái cấu trúc lại các danh mục đầu tư, chọn những dự án đầu tư hiệu quả làm nòng cốt.

Năm 2011 là một năm đầy khó khăn thách thức với nền kinh tế nói chung và xây dựng BĐS nói riêng nhưng dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, sự chỉ đạo sát sao của HĐQT, Ban điều hành Cty và sự đóng góp tích cực của tập thể CBCNV trong đơn vị, COMA 18 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như: Giá trị sản xuất kinh doanh năm 2011 đạt 160,5 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 91,3 tỷ đồng. Trong năm 2012, với sự đoàn kết nhất trí cao trong toàn Cty, Ban giám đốc cũng toàn thể người lao động trong sẽ quyết tâm thực hiện thành công chiến lược đề ra, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo dựng uy tín và thương hiệu COMA18 không chỉ trong nước mà còn ở trên trường quốc tế, phấn đầu đưa COMA 18 trở thành đơn vị danh tiếng trong đầu tư kinh doanh BĐS.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)