Dự án kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè: Xử phạt nghiêm các vi phạm

Tuesday, 02/28/2012 07:58
Acronyms View with font size
Chiều 27-2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án Cải thiện Môi trường lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Theo Ban quản lý dự án, hiện nay tiến độ thực hiện dự án đang theo đúng kế hoạch. Cụ thể, gói thầu số 7 đã lắp đặt hệ thống ống nối giếng, hệ thống ống nối đứng, hệ thống ống xả… đảm bảo hoàn thành trước 30-4-2012. Gói số 10 gia cố đất và thi công tường chắn, lắp đặt lan can, chiếu sáng, trồng cây xanh sẽ hoàn thành trước 30-6-2012…

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã yêu cầu Ban quản lý dự án và các sở, ngành liên quan nhanh chóng rà soát lại các công việc còn lại, chủ động làm ngay để có thể hoàn thành công trình vào dịp 2-9-2012. Các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, giữ gìn tốt vệ sinh môi trường trong khu vực, xử lý nghiêm tình trạng vứt rác bừa bãi và lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh và để xe. Ở nhiều vị trí, các quận, huyện có thể lắp camera theo dõi và xử phạt “nguội” các hành vi đổ rác không đúng nơi quy định.

Riêng việc lấn chiếm lòng, lề đường, đồng chí Nguyễn Hữu Tín yêu cầu các quận, huyện làm việc với người dân trong khu vực, cho phép từ nay đến 30-4-2012 phải thu xếp lại điểm kinh doanh và nơi đậu xe. Sau thời gian này, nếu phát hiện có vi phạm phải xử lý nghiêm. Quá 3 lần xử phạt vi phạm hành chính, nếu người dân cố tình không chấp hành sẽ bị đình chỉ kinh doanh cho tới khi đáp ứng được yêu cầu. Ngược lại, nếu các nhà thầu thi công không đảm bảo vệ sinh cũng bị xử phạt nghiêm, đặc biệt nếu tổ chức thi công không hợp lý, làm tắc dòng chảy, gây ngập nước cho khu vực cũng bị xử lý.

Theo Sài gòn Giải phòng Online
 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)