Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang tiếp Tập đoàn KUME SEKKEI (Nhật Bản)

Monday, 04/16/2012 16:40
Acronyms View with font size
Chiều ngày 16/4/2012, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã có buổi tiếp ông Yukio Yamada, Chủ tịch – Giám đốc điều hành Tập đoàn KUMESEKKEI (Nhật Bản). Tham dự buổi tiếp còn có đại diện các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Cao Lại Quang và ông Yukio Yamada, Chủ tịch – Giám đốc điều hành Tập đoàn KUME SEKKEI (Nhật) trong buổi tiếp

Tại buổi tiếp, ông Yukio Yamada cho biết: KUME SEKKEI là Tập đoàn đứng trong top 3 trong lĩnh vực xây dựng của Nhật Bản. 3 năm trước, KUME SEKKEI đã lập công ty con tại Việt Nam. Lĩnh vực hoạt động chính của Tập đoàn là thiết kế, quy hoạch đô thị, đầu tư bất động sản…cũng như Tập đoàn rất có tiềm năng trong việc kết nối các công ty, tập đoàn lớn của Nhật Bản trong việc thực hiện các dự án phát triển hạ tầng. Ông Yukio Yamada bày tỏ mong muốn Tập đoàn sẽ hỗ trợ và hợp tác có hiệu quả với Bộ Xây dựng để giải quyết những nhiệm vụ, những vấn đề 2 bên cùng quan tâm.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang bày tỏ sự cám ơn ông Yukio Yamada và Tập đoàn KUME SEKKEI đã có những mong muốn hợp tác tốt đẹp với Bộ Xây dựng. Thứ trưởng cho biết: quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng và các đối tác Nhật Bản luôn là quan hệ chiến lược, được cụ thể hoá bằng những dự án về chất lượng công trình, dự án cấp thoát nước, dự án về đô thị sinh thái với JICA, MLIT. Về phía Bộ Xây dựng với chức năng của mình, Thứ trưởng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để KUME SEKKEI hoạt động tốt và có hiệu quả tại Việt Nam, cụ thể là tạo điều kiện để Tập đoàn tham gia đầu tư những lĩnh vực mà Bộ Xây dựng phụ trách, quản lý; cùng Tập đoàn tháo gỡ những vướng mắc liên quan tới chính sách pháp luật của phíaViệt Nam; xúc tiến các cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa Tập đoàn Nhật và các Tập đoàn của Bộ như Sông Đà, HUD…

Lệ Minh
 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)