Khởi công dự án khu đô thị kinh tế sinh thái “The Manor Eco+ Lao Cai”

Friday, 09/09/2011 00:00
Acronyms View with font size
Sáng ngày 8/9/2011, tại thành phố Lào Cai,Công ty cổ phần Bitexco thuộcTập đoàn Bitexco đã chính thức động thổ và công bố quy hoạch 1/500 dự ánkhu đô thị kinh tế sinh thái “The Manor Eco+ Lao Cai” tại Tiểu khu số 2, Khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai.

Các đại biểu tham gia động thổ dự án khu đô thị kinh tế sinh thái “The Manor Eco+ Lao Cai”.

Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch tập đoàn Bitexco cho biết: Là một nhà đầu tư đã từng đóng góp những công trình hiện đại có tầm ảnh hưởng về kinh tế - xã hội tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn BITEXCO mong muốn được góp phần vào sự phát triển của tỉnh Lào Cai, cũng như thúc đẩy giao lưu thương mại giữa hai nước Việt – Trung.

Cũng theo chủ đầu tư - Tập đoàn Bitexco, “The Manor Eco+Lao Cai”được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại kết hợp với ý tưởng về một sự phát triển bền vững. Tổng thể dự án được thiết kế giống như một công viên mở bao gồm các tiểu công viên. Xen kẽ và bao quanh các khối nhà và các dãy biệt thự là khu sân chơi, vườn hoa, cây xanh hướng đến thiên nhiên xanh mát như đặc thù vốn có của Lào Cai.

Ngoài ra, dự án được thiết kế khéo léo mô phỏng địa hình ruộng bậc thang và những thung lũng trải dài của khu vực Tây Bắc, tạo ra điểm nhấn bất ngờ tại một dự án cao cấp hiện đại, đồng thời mang lại cảm giác nhẹ nhàng hòa mình vào thiên nhiên... Chính vì vậy, The Manor Eco+ Lao Cai” sẽ là khu đô thị kinh tế sinh thái hiện đại, đồng bộ cao cấp tại tỉnh miền núi Lào Cai, đáp ứng các nhu cầu khác nhau về nhà ở, văn phòng, thương mại,.. với các tiện ích cao cấp như công viên cây xanh, nhà trẻ, trung tâm thể thao hiện đại, các câu lạc bộ, bể bơi ngoài trời, quảng trường và đài phun nước.

Phát biểu tại Lễ động thổ, ông Nguyễn Văn Vịnh, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: Đây là dự án trọng điểm của tỉnh Lào Cai về cả quy mô lẫn định hướng phát triển, là dự án tiên phong trong sự phát triển các khu đô thị của tỉnh, và là biểu tượng cho sự phát triển năng động của thành phố Lào Cai hiện đại.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)