TP Hồ Chí Minh: Tìm "hố tử thần" bằng phương pháp địa bức xạ

Wednesday, 12/15/2010 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 14-12, các Sở Xây dựng, GTVT và KH&CN TPHồ Chí Minh đã tổ chức hội thảo về phương pháp dò tìm "hốtử thần". Các sở đã thống nhất sẽ áp dụng phương pháp địabức xạ để dò tìm các vùng có nguy cơ cao và nếu có kết quảtốt sẽ cho áp dụng trên diện rộng. Đây là phương pháp do TS VũVăn Bằng, Giám đốc Công ty CP Nghiên cứu môi trường tia đất bảovệ sức khỏe giới thiệu.
Theo tác giả, địa bức xạ là một công nghệ mới đã được ứng dụng cho phát hiện và tìm kiếm những vật không nhìn thấy bằng mắt thường, vật bị che khuất. Với thiết bị gọn nhẹ, không ảnh hưởng đến việc lưu thông nên phương pháp này áp dụng việc dò tìm hố ngầm trên đường phố rất tốt. Việc dò kiếm trải qua các bước như xác định vùng dự kiến có hố ngầm, xác định vị trí, đo kiểm tra, xác định hình dạng, kích thước; phân tích kết quả…

Trong thời gian qua, "hố tử thần" đã liên tục xuất hiện giữa TP. Hiện Sở Xây dựng cũng đã thành lập đoàn kiểm tra để xác định nguyên nhân, trách nhiệm. Theo kế hoạch, đoàn sẽ kiểm tra trong 30 ngày, dự kiến kết thúc vào tháng 1-2011.
 
Theo Hà Nội Mới
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)