Ý tưởng quy hoạch trung tâm Thành phố Đà Lạt

Monday, 12/06/2010 00:00
Acronyms View with font size
Một trung tâm TP Đà Lạt văn minh, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét kiến trúc truyền thống, hài hòa với thiên nhiên, con người phố núi phía nam Tây Nguyên là những tiêu chí cơ bản của cuộc thi quy hoạch và thiết kế trung tâm khu Hòa Bình và chợ Đà Lạt.

Toàn cảnh trung tâm Hòa Bình và chợ Đà Lạt ngày nay

Thời gian qua, người dân Đà Lạt liên tục nhận được những tin vui. Đó là việc UBND tỉnh Lâm Đồng tuyên bố sẽ mời người Pháp, cụ thể là Viện thiết kế quy hoạch đô thị Paris cùng một công ty uy tín khác của nước này tới Việt Nam quy hoạch tổng thể lại TP Đà Lạt.

Mới đây, Sở Xây dựng Lâm Đồng lại tổ chức cuộc thi “Tuyển chọn ý tưởng quy hoạch và thiết kế đô thị Trung tâm Hòa Bình và chợ Đà Lạt”.

Sau một thời gian phát động, Sở Xây dựng Lâm Đồng đã lựa chọn được 4 ý tưởng đem ra triển lãm để lấy ý kiến của nhân dân, từ  đó bổ sung tìm ra một ý tưởng hoàn thiện để triển khai xây dựng thành phố Đà Lạt.

Cuộc thi nhằm kiếm một giải pháp tốt nhất về quy hoạch kiến trúc, trong đó đặc biệt chú ý đến vấn đề giải quyết giao thông đô thị, làm rõ giá trị từng quỹ đất nhằm thu hút các chính sách đầu tư, xây dựng TP Đà Lạt, vốn đang là vấn đề nan giải của thành phố này hiện nay. 

Ông Nguyễn Hữu Tâm, Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng cho biết, các ý tưởng tham gia cuộc thi Quy hoạch và thiết kế đô thị khu Trung tâm Hòa Bình và chợ Đà Lạt đều phải làm rõ được các tiêu chí về phân luồng giao thông cho các loại xe ô tô (xe cá nhân, xe công cộng, xe tour, vận chuyển hàng hóa…). Tổ chức giao thông cho xe không làm ảnh hưởng đến hoạt động của phố đi bộ.

Theo tiêu chí này, khu phố đi bộ của Đà Lạt sẽ được tổ chức liên tục, thường xuyên và không dùng rào chắn các phương tiện tham gia giao thông như hiện nay. 

Sở Xây dựng Lâm Đồng cho biết, ngày 10/12 sắp tới, Hội đồng tuyển chọn phương án gồm chủ tịch Hội KTS Việt Nam, chủ tịch Hội KTS TP.HCM cùng đại diện các ban, ngành tỉnh Lâm Đồng sẽ bắt đầu làm việc để lựa chọn ra một ý tưởng tốt nhất trong bốn ý tưởng tham gia dự thi để bổ sung, hoàn thiện.

Ý tưởng này sẽ được tuyển chọn để triển khai thực hiện xây dựng, chỉnh trang trung tâm TP Đà Lạt trong tương lai.

Mô tả ảnh.
Chợ Đà Lạt (khu nhà giữa) xưa
Mô tả ảnh.
Một góc trung tâm khu Hòa Bình xưa

 

Mô tả ảnh.
Mô hình phối cảnh của một ý tưởng tham gia cuộc thi quy hoạch và thiết kế khu Trung tâm Hòa Bình và chợ Đà Lạt
Mô tả ảnh.
Bản đồ quy hoạch không gian kiến trúc cảnh quan quy mô diện tích đất theo ranh đo đạc 30,529ha của một ý tưởng quy hoạch và thiết kế trung tâm Hòa Bình và chợ Đà Lạt


Theo Bee.net

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)