Hội thảo Vệ sinh môi trường với quản lý tổng hợp tài nguyên nước

Friday, 06/06/2008 00:00
Acronyms View with font size
Ô nhiễm môi trường là mối đe doạ trực tiếp đến sức khoẻ của con người. Nước ta đã có nhiều chính sách và chiến lược liên quan tới bảo vệ tài nguyên nước và vệ sinh môi trường nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững. Công tác bảo vệ môi trường đã đạt được những thành công nhất định, tuy nhiên, hiện trạng vệ sinh và vệ sinh môi trường vẫn còn rất nhiều tồn tại. Nước thải cũng như chất thải chưa được thu gom và xử lý đúng cách, gây nên tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng và phá hoại nguồn tài nguyên nước của quốc gia.

Xuất phát từ thực tiễn trên, ngày 06/6/2008, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Vệ sinh môi trường với quản lý tổng hợp tài nguyên nước” do Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Mạng lưới cộng tác vì Nước Việt Nam phối hợp tổ chức. Tới dự có ông Trần Thế Ngọc – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Trần Ngọc Chính–Thứ trưởng Bộ Xây dựng và trên 100 đại biểu đại diện cho các Bộ, Ngành trung ương và địa phương cùng tham dự.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích đưa ra những vấn đề và giải pháp mà các cơ quan chức năng cần quan tâm trong công tác bảo vệ môi trường nước, chú trọng tới sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức trong việc quản lý vệ sinh môi trường nói chung và nước thải rác thải nói riêng. Hội thảo lần này chủ yếu mang tầm vĩ mô nhằm đưa ra các định hướng về vệ sinh môi trường và quản lý tổng hợp tài nguyên nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các Bộ, Ngành, địa phương để cùng xây dựng chiến lược thống nhất và kế hoạch hành động quốc gia về vệ sinh và vệ sinh môi trường.

Nguyễn Hồng Trang

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)