Hướng dẫn thực hiện nội dung về phát triển nhà ở xã hội theo Luật nhà ở

Tuesday, 12/04/2007 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 03/12, Bộ Xây dựng đã ban hành công văn 61/BXD-QLN hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liệu về việc thực hiện nội dung về phát triển nhà ở xã hội theo Luật nhà ở.

Khung giá thuê mua nhà ở xã hội theo bảng 4 phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị định 90/2006/NĐ-CP ngày 6/9/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở được nghiên cứu tính toán trên nguyên tắc:

- Tính đủ chi phí đảm bảo thu hồi vốn đầu tư xây dựng, quản lý vận hành nhà ở xã hội.

- Không tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, giảm trừ các khoản ưu đãi về thuế theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

- Khung giá thuê, thuê mua nhà ở xã hội cũng đã tính đến sự khác nhau về điều kiện kinh tế – xã hội, giá thành đầu tư xây dựng giữa các địa phương.

Vì vậy, giá thuê, thuê mua nhà ở xã hội của các địa phương do ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định phải được tính toán theo hướng dẫn tại mục III phần 2 thông tư số 05/2006/TT-BXD của Bộ Xây dựng,  đảm bảo phù hợp với khung giá đã ban hành và điều kiện cụ thể của từng địa phương.

Luật nhà ở và Nghị định số 90/2006/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở không quy định đối tượng thuê mua nhà ở xã hội, sau khi kết thúc hợp đồng thuê mua nhà ở, phải thanh toán thêm tiền sử dụng đất để được công nhận sở hữu nhà và quyền sử dụng đất.

Việc thuê mua nhà ở xã hội được quy định, hướng dẫn cụ thể tại Điều 58, khoản 3 Điều 62 của Nghị định số 90/2006/NĐ-CP và Phụ lục số 7 ban hành kèm theo Nghị định số 90/2006/NĐ-CP. Trong đó, khoản 3 Điều 62 của Nghị định số 90/2006/NĐ-CP quy định: “Khi hết thời hạn thuê mua nhà ở theo quy định, đơn vị được giao quản lý nhà ở có trách nhiệm hoàn tất thủ tục kết thúc hợp đồng thuê mua và chuyển hồ sơ thuê mua nhà ở sang ủy ban nhân dân cấp huyện nơi có nhà ở thuê mua để cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho người thuê mua”.

Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn 61/BXD-QLN

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)