Hợp đồng mua bán căn hộ nhà chung cư do Công ty TNHH Keangnam – Vina làm chủ đầu tư

Monday, 10/29/2012 16:04
Acronyms View with font size
Ngày 26/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 79/BXD-QLN gửi Tòa án nhân dân huyện Từ Liêm về hợp đồng mua bán căn hộ nhà chung cư.

1. Trường hợp diện tích căn hộ ghi trong hợp đồng mua bán ít hơn so với diện tích thực tế của căn hộ đã bàn giao cho bên mua thì bên mua phải trả thêm tiền cho bên bán đối với phần diện tích vượt đó.

Trường hợp diện tích căn hộ ghi trong hợp đồng mua bán nhiều hơn so với diện tích thực tế của căn hộ đã bán thì bên bán nhà phải trả lại tiền cho bên mua đối với phần diện tích còn thiếu so với diện tích ghi trong hợp đồng.

2. Theo quy định hiện hành thì có hai cách tính diện tích căn hộ là tính theo thông thủy (trừ bề dày tường, vách, cột) và tính theo tim tường.
Thông tư số 01/2009/TT-BXD ngày 25/2/2009 của Bộ Xây dựng đã quy định các bên mua bán phải ghi rõ cách tính diện tích căn hộ trong hợp đồng. Do đó, việc tính diện tích căn hộ được thực hiện theo thỏa thuận của hợp đồng mà hai bên đã ký kết.

3. Đối với việc đo vẽ căn hộ, đề nghị Tòa án liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền (như các công ty đo đạc...) để được giải quyết.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 79/BXD-QLN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 79 BXD-QLN 26-10-2012.docTải về
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)