Phê duyệt kết quả đàm phán dự án nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL

Wednesday, 04/11/2012 13:23
Acronyms View with font size
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt kết quả đàm phán Dự án "Nâng cấp Đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long" vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).

Một góc thành phố Cần Thơ - Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình, thay mặt Nhà nước ta ký Hiệp định Tài trợ và các văn kiện pháp lý liên quan cho dự án với đại diện của WB.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với các Bộ: Xây dựng, Ngoại giao, Tư pháp và UBND các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Cà Mau, Đồng Tháp, Tiền Giang, Kiên Giang, Trà Vinh hoàn tất các điều kiện hiệu lực để Hiệp định Tài trợ sớm có hiệu lực thực hiện.

* Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư của Dự án "Nâng cấp Đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long" do WB tài trợ.

Thủ tướng giao UBND các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Tiền Giang, Kiên Giang, Mỹ Tho, Trà Vinh, Cà Mau phê duyệt các kế hoạch tái định cư và giải phóng mặt bằng cho các dự án thành phần.

Được biết, Dự án Nâng cấp đô thị khu vực đồng bằng sông Cửu Long sẽ cải thiện cơ sở hạ tầng và dịch vụ cho hơn 1,5 triệu dân tại 6 thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long kể trên.

Ước tính khoảng 275.900 người thu nhập thấp ở các thành phố này sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ cơ sở hạ tầng được cải thiện, như đường giao thông, thoát nước, kênh mương, cấp nước và vệ sinh môi trường, công trình công cộng và cung cấp điện dựa trên ưu tiên của cộng đồng.

Theo : chinhphu.vn

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)