Hội thảo khoa học Sản phẩm mới, công nghệ mới thân thiện với môi trường của ngành Xây dựng trong hội nhập và phát triển

Wednesday, 03/28/2012 07:46
Acronyms View with font size
Chiều ngày 26/3/2012 Tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế VIETBUILD 2012 đang diễn ra tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã phối hợp với Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, tổ chức Hội thảo khoa học Sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường của ngành Xây dựng trong hội nhập và phát triển.

Dự Hội thảo có ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội công nghiệp bê tông Việt Nam, TS. Nguyễn Quang Cung - Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, TS. Đặng Kim Giao - Giám đốc Trung tâm Thông tin Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Đình Hùng - Giám đốc Công ty Cổ phần Hội chợ triển lãm Việt Nam AFC, các đồng chí lãnh đạo Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà khoa học và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng và vật liệu xây dựng ở trong nước và nước ngoài.

Hội thảo được tổ chức nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến theo tiêu chí thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Hội thảo đã nghe và thảo luận 8 chuyên đề liên quan đến công nghệ và sản phẩm, trong đó các chuyên đề công nghệ sản xuất gạch bê tông bọt nhẹ, công nghệ bán dẻo sản xuất gạch ngói nung, công nghệ và thiết bị sản xuất gạch polyme. Các sản phẩm vật liệu xây dựng được trình bày bao gồm nhiều loại vật liệu không nung như bê tông gia cường sợi thuỷ tinh, gạch bê tông khí chưng áp, gạch block bê tông khí, ngoài ra còn có sản phẩm PU profile dùng trong trang trí nội, ngoại thất, tôn màu Poshaco.

Phát biểu tại Hội thảo ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam đánhg giá cao việc tổ chức Hội thảo, cho rằng Hội thảo đã được tổ chức đúng hướng, các Triển lãm quốc tế Vietbuild trong những năm gần đây đã liên tục tổ chức các hội thảo giới thiệu sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của ngành xây dựng Việt Nam. Các hội thảo đã lôi cuốn lực lượng những người tham gia ngày càng đông đảo hơn, bao gồm cả các sinh viên, các cán bộ làm công tác giảng dạy, các nhà tư vấn, các nhà thương mại, các chuyên gia kinh tế, môi trường…. Phương pháp tổ chức hội thảo cũng đã ngày càng được cải tiến góp phần tạo nên sự quan tâm sâu rộng đối với các sản phẩm của ngành Xây dựng Việt Nam.

H. Phước
 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)