Họp báo công bố Hội thảo GEOTEC Hà Nội 2011

Sunday, 09/18/2011 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 16/9/2011, Công ty CP Kỹ thuật nền móng và côngtrình ngầm Fecon, Hội Cơ học đất và địa kỹ thuật công trình Việt Nam(VSSMGE), phối hợp cùng Hội Xây dựng cơ học & vật liệu Việt Nam tạiPháp (GCMM) tổ chức Họp báo công bố Hội thảo GEOTEC Hà Nội 2011. Đây làhội thảo quốc tế về khoa học địa kỹ thuật lần đầu tiên ở Việt Nam, sẽdiễn ra trong hai ngày 6-7/10/2011 tại khách sạn Fortuna.
Sự kiện được sự bảo trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), sự đồng hỗ trợ của nhiều đơn vị khác từ các trường đại học (ĐH Xây dựng, ĐH Mỏ địa chất, ĐH GTVT, ĐH Thuỷ Lợi), các Cty và các hội nghề nghiệp uy tín (Hội địa chất công trình và môi trường Việt Nam, Hội KH và chuyên gia Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội địa kỹ thuật Nhật Bản, Uỷ ban kỹ thuật Trung Quốc vầ xử lý nền…

Theo ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cty Fecon – Trưởng ban tổ chức hội thảo cô biết: Trong 5 tháng sau khi thông báo số 1 chính thức gửi đi đã có 125 báo cáo hoàn chỉnh được gửi đến Ban khoa học từ 23 quốc gia trên tế giới gồm Việt Nam (46 bài), Nhật Bản (42 bài), Iran (21 bài), Ấn Độ (15 bài), Pháp (10 bài), Hàn Quốc (5 bài), Đài Loan (4 bài), Mỹ (3 bài), Thuỵ Điển, Hà Lan, Úc…Đặc biệt có 6 bài giảng chuyên sâu trong lĩnh vực địa kỹ thuật của 6 chuyên gia kỹ thuật hàng đầu thế giới được công bố tại chương trình.

Tài liệu phục vụ hội thảo gồm 23 báo cáo của tác giả Việt Nam và 85 báo cáo của tác giả nước ngoài được tuyển chọn sẽ in thành sách được cấp mã ISBN, ngôn ngữ tiếng anh toàn bộ, dự kiến gần 1.000 trang. Nội dung trình bày trực tiếp tại hội thảo sẽ có 10 báo cáo của trong nước và 52 báo cáo nước ngoài, tập trung vào 6 chủ đề quan trọng của địa kỹ thuật như: Gia cố và cải tạo nền đất yếu, Nền móng công trình, Hầm và không gian ngầm, Địa kỹ thuật môi trường và phát triển bền vững, Mô hình hoá thiết kế và quan trắc kỹ thuật, Các công trình thực tế.

Bên cạnh báo cáo, một không gian triển lãm với 18 gian hàng tiêu chuẩn được thiết lập để 18 đơn vị nước ngoài có điều kiện trưng bày giới thiệu sản phẩm liên quan đến địa kỹ thuật nhằm mục đích phát triển và mở rộng mạng lưới kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của các công trình, đặc biệt là công trình cơ sở hạ tầng thời gian gần đây bị lún sụt nghiêm trọng, một phần do nhận thức về địa kỹ thuật chưa được quan tâm đúng mức. Hội thảo lần này sẽ là cơ hội để các chuyên gia trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, bày tỏ quan điểm và giới thiệu thành tựu công nghệ liên quan đến thiết kế, xây dựng nền móng và cơ sở hạ tầng đạt mục tiêu bền vững cho các loại công trình. Những kết quả thành tựu từ hội thảo sẽ đem lại cái nhìn tổng quan về thực trạng phát triển của khoa học địa kỹ thuật trong nước và thế giới, định hướng cho các nhà khoa học, các doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu đầu tư cho phát triển ngành khoa học này một cách thiết thực.

Trả lời câu hỏi từ PV, BTC cho biết, dự kiến quy mô khách tham dự khoảng gần 400 người, ngoài các chuyên gia có báo cáo tham luận còn có sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban ngành, các nhà thầu tư vấn, nhà thầu xây dựng và giới trí thức quan tâm đến địa kỹ thuật. Tổng kinh phí đầu tư hội thảo 2,5 tỷ chưa kể chi phí phát sinh và nếu thành công hội thảo sẽ được xem xét tổ chức thành sự kiện định kỳ.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)