Kiểm tra việc cấp phép hoạt động khoáng sản tại Quỳ Hợp

Saturday, 05/29/2010 00:00
Acronyms View with font size
Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài nguyên và Môi trườngchủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng tiến hành rà soát,kiểm tra việc cấp phép hoạt động khoáng sản trên địa bàn huyện Quỳ Hợp,tỉnh Nghệ An, có biện pháp xử lý theo đúng quy định và báo cáo kết quảlên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2010.

Khai thác khoáng sản tại huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An

Được biết, trước đó Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã kiến nghị Thủ tướng tạm dừng cấp phép hoạt động khoáng sản tại Nghệ An, tạm thời đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản tại 241 mỏ đồng thời đình chỉ khai thác khoáng sản tại 54 điểm mỏ thuộc huyện Quỳ Hợp.

Theo TTCP, công tác quản lý nhà nước về khoáng sản và hoạt động khai thác khoáng sản của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Nghệ An có nhiều sai phạm.

Từ ngày 20/3, tỉnh Nghệ An cũng đã tạm đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản đối với các doanh nghiệp đã được cấp phép khai thác nhưng chưa ký hợp đồng thuê đất, ký quỹ phục hồi môi trường và vi phạm về môi trường, vi phạm các quy định về khai thác mỏ như khai thác không đúng thiết kế, không đúng quy trình, không đủ thủ tục pháp lý...

Trước đó, từ 1/3, tỉnh cũng tạm dừng việc cấp giấy phép mới khai thác tất cả các loại khoáng sản do UBND tỉnh cấp phép để kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh, lập lại trật tự trong hoạt động khoáng sản.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát lại 12 giấy phép khai thác khoáng sản quá 12 tháng nhưng doanh nghiệp không tiến hành xây dựng cơ bản mỏ và chưa tiến hành khai thác để tham mưu cho UBND tỉnh thu hồi giấy phép.

Tỉnh cũng đình chỉ hoạt động của các doanh nghiệp có giấy phép khai thác đá xây dựng thông thường tại huyện Quỳ Hợp nhưng sản phẩm khai thác được là đá vôi trắng.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)