TCty Xây dựng và phát triển hạ tầng LICOGI kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống, 10 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thursday, 12/01/2005 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 30/11/2005 tại Hà Nội, LICOGI đã tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống 1960 - 2005, 10 năm ngày thành lập Tổng công ty 1995 - 2005. Để ghi nhận và biểu dương những thành tựu và đóng góp to lớn của Tổng công ty trong sự nghiệp công nghiệp hoá và hiện đại hoá, nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống LICOGI, đồng chí Trương Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Tổng công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đánh giá cao tinh thần phấn đấu liên tục, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao đồng thời biểu dương những thành tích to lớn mà tập thể CBCNV LICOGI đã đạt được qua các thời kỳ nhất là trong giai đoạn 5 năm 2001 - 2005. Đồng chí tin tưởng rằng LICOGI sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và thế mạnh của mình tiếp tục phấn đấu, vươn lên và đạt những thành tích to lớn hơn nữa xứng đáng với sự tin tưởng của Nhà nước và Bộ Xây dựng, làm cho thương hiệu LICOGI ngày càng nổi tiếng và có vị trí vững chắc trên thị trường.
Kể từ khi thành lập đến nay trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, dù trong hoàn cảnh nào, bất kỳ giai đoạn nào, toàn thể CBCNV LICOGI cũng luôn cố gắng vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Gần nửa thập kỷ xây dựng và trưởng thành, toàn thể CBCNV LICOGI đã cố gắng hết mình cho thương hiệu của Tổng công ty, vì sự phát triển vững bền và hội nhập của doanh nghiệp. Do vậy, Tổng công ty đã đạt được mức tăng trưởng đáng khích lệ. Tính riêng 5 năm 2001 - 2005, Tổng công ty đã đạt mức tăng trưởng bình quân 30%. Đặc biệt năm 2004 hầu hết các đơn vị thành viên đều đạt giá trị sản lượng trên 100 tỷ, một số đơn vị đạt trên 200 - 300 tỷ đồng.
Trong quá trình phát triển, nhất là 10 năm trở lại đây, LICOGI đã chủ động đẩy mạnh đầu tư và thành công trong công tác đầu tư phát triển và chuyển dịch cơ cấu sản xuất kinh doanh. LICOGI đã tập trung đầu tư thiết bị, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng thi công các công trình lớn kết hợp với đầu tư đa dạng hoá ngành nghề kinh doanh. Từ chỗ chỉ là nhà thầu giàu kinh nghiệm thì nay đã vươn lên trở thành nhà đầu tư của nhiều dự án hạ tầng đô thị. Trong xây lắp các đơn vị của LICOGI đã làm chủ về công nghệ và thiết bị, có khả năng đảm nhận các công trình có quy mô lớn, công nghệ, trình độ kỹ thuật và quản lý cao. Hầu hết các công trình do LICOGI đảm nhận đều bảo đảm tiến độ, chất lượng nên LICOGI đã trở thành thương hiệu uy tín, quen thuộc với khách hàng trong và ngoài nước.
Trong thời gian tới LICOGI sẽ đổi mới, sắp xếp lại toàn diện, tổ chức và hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, đa sở hữu về vốn. LICOGI sẽ tiếp tục đa dạng hoá ngành nghề, sản phẩm, hình thức đầu tư, huy động vốn, tăng cường nâng cao năng lực về thiết bị con người và tiền vốn bảo đảm sức cạnh tranh cao, sẵn sàng hội nhập kinh tế quốc tế và tiến tới xây dựng tập đoàn vững mạnh.
Nếu chỉ bằng một nhận xét mà vẫn tóm lược được những nét cơ bản nhất về sự trưởng thành ngoạn mục của LICOGI thì có thể nói với bề dày 45 năm xây dựng và trưởng thành, LICOGI đã trở thành một trong những nhà thầu có uy tín nhất trong lĩnh vực xây dựng.

H. Phước
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)